×

CPNREIT รายงานผลการดำเนินงานปี 2565 ฟื้นตัวดีขึ้นอย่างมากจากปีก่อนหน้า และจ่ายเงินให้ผู้ถือหน่วยทรัสต์ในอัตรา 1.1369 บาทต่อหน่วย โต 113% เตรียมต่อสัญญาเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า

 18 มี.ค. 2566 | 365

 

กรุงเทพฯ - กองทรัสต์ CPNREIT รายงานผลการดำเนินงานปี 2565 ฟื้นตัวดีขึ้นอย่างมากจากปีก่อนหน้า หลังโควิด-19 คลี่คลาย โดยมีรายได้รวม 4,887 ล้านบาท เติบโต 39% จากปีก่อน และจ่ายเงินให้ผู้ถือหน่วยทรัสต์จากผลการดำเนินงานปี 2565 ในอัตรา 1.1369 บาทต่อหน่วย โต 113% โดยผลประกอบการประจำปี 2565 ฟื้นตัวดีต่อเนื่อง

นางสาวปัทมิกา พงศ์สูรย์มาส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีพีเอ็น รีท แมเนจเมนท์ จำกัด ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ CPNREIT รายงานผลการดำเนินงานปี 2565 ฟื้นตัวดีขึ้นอย่างมากจากปีก่อนหน้า หลังโควิด-19 คลี่คลาย โดยมีรายได้รวม 4,887 ล้านบาท เติบโต 39% จากปีก่อน และจ่ายเงินให้ผู้ถือหน่วยทรัสต์จากผลการดำเนินงานปี 2565 ในอัตรา 1.1369 บาทต่อหน่วย โต 113% โดยผลประกอบการประจำปี 2565 ฟื้นตัวดีต่อเนื่อง อัตราการเช่าพื้นที่เฉลี่ยของศูนย์การค้าและอาคารสำนักงานอยู่ในระดับสูงที่ 92.5% โดยมีจำนวนผู้มาใช้บริการศูนย์การค้าเฉลี่ยเพิ่มขึ้น 40% จากปีก่อนหน้า และส่วนลดค่าเช่าของศูนย์การค้าลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยช่วงปลายปีกลับเข้าใกล้ภาวะปกติ ส่วนลดค่าเช่าเฉลี่ยคิดเป็น 14% ของรายได้ค่าเช่า ลดลงอย่างมากจากปีก่อนหน้าที่ 37% ส่งผลให้รายได้จากศูนย์การค้าเพิ่มขึ้น 53% รายได้จากอาคารสำนักงานโต 11% ตามอัตราการเช่าพื้นที่ที่เพิ่มขึ้น และรายได้จากโรงแรมเพิ่มขึ้น 343% ตามการฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยวทั้งจากนักท่องเที่ยวในประเทศและต่างประเทศ ผลการดำเนินงานในเดือนธันวาคมกลับสู่สภาพปกติ การจับจ่ายใช้สอยของประชาชนกลับมาคึกคัก และมีการจัดกิจกรรมและแคมเปญส่งท้ายปีในศูนย์การค้าเพื่อดึงดูดทราฟฟิก ส่งเสริมยอดขายให้กับผู้เช่าและพันธมิตร อีกทั้งกองทรัสต์ยังมีสถานะการเงินแข็งแกร่งและมีกระแสเงินสดเพียงพอในการดำเนินธุรกิจให้ต่อเนื่อง

ในปี 2566 ผู้จัดการกองทรัสต์โฟกัสและเตรียมเดินหน้าการต่อสัญญาสิทธิการเช่าโครงการเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า และการปรับโครงสร้างการจ่ายชำระค่าตอบแทนการต่อสิทธิการเช่าโครงการเซ็นทรัล พระราม 2 ก่อนการลงทุนในทรัพย์สินใหม่เพิ่มเติม โดยพิจารณาจัดโครงสร้างการเข้าลงทุนที่จะช่วยลดการระดมทุนขนาดใหญ่ในช่วงระยะเวลานี้ รวมถึงการพิจารณาการใช้แหล่งเงินทุนที่เหมาะสม เพื่อสร้างผลตอบแทนในระดับที่เหมาะสมให้กับผู้ถือหน่วยทรัสต์ CPNREIT ได้อย่างต่อเนื่อง โดยจะดำเนินการนำเสนอรายละเอียดต่อผู้ถือหน่วยทรัสต์เพื่อพิจารณาขออนุมัติประมาณไตรมาส 2 ของปี 2566

สำหรับการลงทุนในทรัพย์สินใหม่เพิ่มเติม ผู้จัดการกองทรัสต์จะพิจารณาหาโอกาสการลงทุนในจังหวะและราคาที่เหมาะสม และไม่เร่งรัดดำเนินการลงทุนในทรัพย์สินใหม่ภายในปี 2566 โดยพิจารณาศูนย์การค้าภายใต้การบริหารงานของ บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา ที่มีศักยภาพสูงและมีผลประกอบการแข็งแกร่ง โดยไม่จำกัดการลงทุนแค่ในโครงการเซ็นทรัล สุราษฎร์ และเซ็นทรัล อุบล ที่เคยได้รับอนุมัติจากที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหน่วยทรัสต์ ครั้งที่ 1/2562 สำหรับสินทรัพย์ประเภทอาคารสำนักงานหรือโรงแรม จะยังไม่พิจารณาลงทุนในช่วงระยะเวลานี้

ทั้งนี้ ผู้จัดการกองทรัสต์ยังคงดำเนินตามนโยบายการลงทุนของ CPNREIT เพื่อสร้างการเติบโตอย่างมั่นคงและต่อเนื่องในระยะยาว โดยจะพิจารณาการบริหารจัดการโครงสร้างเงินทุนและผลตอบแทนของผู้ถือหน่วยทรัสต์เป็นสำคัญ

นางสาวนภารัตน์ ศรีวรรณวิทย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน และรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการเงิน บัญชี และบริหารความเสี่ยง ของบมจ.เซ็นทรัลพัฒนา ในฐานะผู้สนับสนุน (Sponsor) ผู้ถือหน่วยทรัสต์รายใหญ่ (30%) และผู้บริหารอสังหาริมทรัพย์ของ CPNREIT กล่าวเสริมว่า บริษัทฯ ให้ความสำคัญและจะให้การสนับสนุน CPNREIT อย่างเต็มที่ เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีและมั่นคงแก่ CPNREIT และผู้ถือหน่วยทรัสต์ต่อเนื่องในระยะยาว  ทั้งในแง่การบริหารทรัพย์สินเพื่อให้ผลประกอบการของทรัพย์สินใน CPNREIT มีการเติบโตที่ดี การดูแลให้มีการปรับปรุงและพัฒนาศักยภาพของอสังหาริมทรัพย์ที่CPNREIT เข้าลงทุนอย่างมีประสิทธิภาพ และมุ่งสนับสนุนการสร้างการเติบโตของ CPNREIT อย่างมั่นคงทั้งด้านรายได้ และขนาดของทรัพย์สินด้วยการเพิ่มทรัพย์สินที่มีคุณภาพแก่ CPNREIT รวมถึงการสนับสนุนการจัดโครงสร้างการลงทุนของ CPNREIT ให้มีการระดมทุนอย่างเหมาะสมสำหรับการเข้าลงทุนในทรัพย์สินเพิ่มเติม และให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ในทุกครั้งที่ CPNREIT มีการระดมทุน

 

อัพเดทล่าสุด

  18 เม.ย. 2567
ช่อง 3 จัดกิจกรรมส่งเสริมด้านกีฬา เพื่อสุขภาพที่ดีของพนักงาน ภายใต้แคมเปญ “BEC Gets Active”

  18 เม.ย. 2567
“ททท. ต้อนรับคณะนักท่องเที่ยวกลุ่ม Incentive จากอินเดียกว่า 8,000 คน หนุนเป้านักท่องเที่ยวอินเดียไม่น้อยกว่า 2 ล้านคน ในปี 2567“

  18 เม.ย. 2567
ดาวน์โหลดให้ไว ช่อง 3 ส่งความคิวท์ “ดวงใจเทวพรหม” ด้วย LINE Sticker ยกเสิร์ฟจัดเต็ม 5 เรื่อง เติมความสดใสถึงหน้าจอมือถือ

  15 เม.ย. 2567
ททท. ฉายภาพเสน่ห์ Soft Power of Thailand ผ่านภาพยนตร์แอนิเมชันชุด “The Magic of Songkran Lasts Forever” บอกเล่าความมหัศจรรย์ของประเพณีไทย กระตุ้นเที่ยวต่อเนื่องทุกปี 

เว็บไซต์ Thedailybangkok.com เป็นเว็บไซต์เพื่อ ข่าวสาร สาระ และ ความบันเทิง เพื่อสังคมไทย

ช่องทางติดต่อทีมงาน Thedailybangkok.com แนะนำ, ติชม, ฝากข่าวประชาสัมพันธ์, ติดต่อโฆษณา ติดต่อธุรกิจ : thedailybkk@gmail.com
เบอร์โทร : 090-328-2392

     

Copyright © www.thedailybangkok.com 2024 all rights reserved.

นโยบายคุกกี้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ การจัดการคุกกี้