×

รัฐบาลเกาหลี ร่วมลงนามเซ็นสัญญากับบริษัทยักษ์ใหญ่ไทย ลุยพัฒนาด้านการประหยัดพลังงาน

 1 ธ.ค. 2565 | 227

 

วันที่ 23 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา นายพัค จินฮง กรรมการผู้บริหารสำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมไอทีแห่งชาติ  Korean National IT Industry Promotion Agency (NIPA) เข้าร่วมการลงนามในสัญญา MOU ร่วมกับ บริษัท Cloud N, MiraeBM, Hanjung, BJC และ BJCP เพื่อเตรียมพุ่งเป้าพัฒนาเรื่องประหยัดพลังงานในประเทศไทย ณ ห้องประชุมสุขุมวิท 1 ชั้น 8 โรงแรมคาร์ลตัน กรุงเทพฯ สุขุมวิท นอกจากนี้ในงานการลงนามสัญญา MOU ครั้งนี้มีองค์กรสำนักงานพานิชย์เกาหลี Korea Trade-Investment Promotion Agency (KOTRA) และ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) เข้าร่วมด้วย เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองความร่วมมือที่เกิดขึ้น  

นายพัค จินฮง กรรมการบริหารสำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมไอทีแห่งชาติ  Korean National IT Industry Promotion Agency (NIPA) กล่าวเพิ่มเติมสำหรับงานในครั้งนี้ว่า เป็นการลงนามสนธิสัญญาระหว่างบริษัท CloudN (คลาวด์เอ็น) และBJC Group (Big C Supercenter) รวมถึงมีองค์รัฐบาลเกาหลีหลายๆ องค์กรร่วมสนับสนุนอยู่ด้วย เพื่อทำธุรกิจในการประหยัดพลังงาน และนำข้อมูลด้านพลังงานมาใช้ให้เกิดประโยชน์ โดยทางรัฐบาลเกาหลีจะสนับสนุน และร่วมทำกับทั้ง องค์กรใหญ่ กลาง และสตาร์ทอัพ ซึ่งจะมีทางบริษัท CloudN เป็นฝ่ายจัดการดูแลข้อมูลทางด้านพลังงาน และสุดท้ายทางเกาหลีหวังเป็นอย่างยิ่งว่าประเทศไทยจะสามารถเป็นจุดศูนย์กลางของเอเชียในการทำธุรกิจหลายๆ อย่าง และประสบความสำเร็จไปด้วยกันได้

นอกจากนี้นาย คิม จองซอก ประธานบริษัท CloudN ยังกล่าวฝากเพิ่มเติมด้วยว่า ตอนนี้ทาง CloudN ได้ใช้เครื่องมือ IOT ที่ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาลาดพร้าว 2 เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเป็นการร่วมมือกันระหว่างรัฐบาลไทย และเกาหลี ที่จะใช้ระบบนี้ในการประเมินข้อมูลต่างๆ และในอนาคตหวังว่าจะสามารถทำโปรเจคนี้ได้กับทุกสาขาของห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีในประเทศไทย และยังมีเป้าหมายที่จะร่วมมือกับทาง Depa และ BJC power เพิ่มเติมอีกด้วย ซึ่งไม่ได้จะทำกับแค่กับห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่เพียงอย่างเดียว แต่จะทำโปรเจคนี้กับองค์กรที่ดูแลทั้งอาคาร สถานที่เอกชน และรัฐบาลในประเทศไทยทั้งหมด

 

อัพเดทล่าสุด

  27 เม.ย. 2567
โก โฮลเซลล์ ขับเคลื่อนการส่งเสริมอาชีพ สร้างรายได้มั่นคง สนับสนุนวัตถุดิบคุณภาพดี เสริมทักษะวิชาชีพอาหารแก่คนว่างงาน

  27 เม.ย. 2567
เปิดแล้ววันนี้ โก โฮลเซลล์ สาขา “รังสิต” ศูนย์ค้าส่งวัตถุดิบอาหารขนาดใหญ่ ที่ชูจุดเด่น “King of Fresh”

  25 เม.ย. 2567
ฮาจนไหล่สั่น!! สนุกจนน้ำตาเล็ดกับภาพยนตร์ “ขุนสึก” ที่ทรูโฟร์ยู ช่อง 24

  27 เม.ย. 2567
“แจ็ค-นิกกี้” เล่นน้ำงาน “สงกรานต์มันส์สาด กับ EA SPORTS FC Mobile” “ATLAS” โชว์มินิคอนเสิร์ตเสียงเรียกกรี๊ดกระหึ่มกลางสีลม

เว็บไซต์ Thedailybangkok.com เป็นเว็บไซต์เพื่อ ข่าวสาร สาระ และ ความบันเทิง เพื่อสังคมไทย

ช่องทางติดต่อทีมงาน Thedailybangkok.com แนะนำ, ติชม, ฝากข่าวประชาสัมพันธ์, ติดต่อโฆษณา ติดต่อธุรกิจ : thedailybkk@gmail.com
เบอร์โทร : 090-328-2392

     

Copyright © www.thedailybangkok.com 2024 all rights reserved.

นโยบายคุกกี้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ การจัดการคุกกี้