×

ร่วมรำลึก 19 ปีคุณพ่อเรย์ กับ4 ทศวรรษ สู่วิสัยทัศน์ด้านอาชีพคนพิการ ผู้สานฝัน สร้างงาน สร้างอาชีพแก่ผู้พิการ... โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

 2 ต.ค. 2565 | 228

 

19  ปี คุณพ่อเรย์ สู่ 4 ทศวรรษ  พ่อพระของผู้พิการ กับวิสัยทัศน์ด้านอาชีพคนพิการ สานฝันสร้างงานสร้างอาชีพแก่ผู้พิการ ผู้ก่อตั้งโรงเรียนอาชีวพระมหาไถ่ พัทยา ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2527  สู่มูลนิธิพระมหาไถ่เพื่อการพัฒนาคนพิการ องค์กรสาธารณกุศลด้านคนพิการระดับสากล ช่วยเหลือคนพิการโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ เผยดำเนินการจัดการศึกษาสำหรับคนพิการสู่การมีงานทำมาอย่างยาวนานนับ หมื่นคน เพื่อให้คนพิการได้พึ่งพาตนเอง มีคุณภาพชีวิตที่ดี ทั้งด้านการศึกษา การฝึกอาชีพ การจัดหางาน  เพื่อรำลึก 19 ปี กับ 4 ทศวรรษคุณพ่อเรย์ จึงขอเชิญผู้มีจิตศรัทธาบริจาคเงินหรือสิ่งของจำเป็น เพื่อช่วยเหลือคนพิการได้ โดยโอนเงินผ่านธนาคารกรุงเทพ เลขที่บัญชี 342-3-04066-0  นำใบเสร็จไปลดหย่อนภาษีได้…

ดร.สุภรธรรม มงคลสวัสดิ์ เลขาธิการ มูลนิธิพระมหาไถ่เพื่อการพัฒนาคนพิการ กล่าวว่าในปีนี้ (2565)  ทางมูลนิธิได้จัดกิจกรรมรำลึก 19 ปี คุณพ่อเรย์ 4 ทศวรรษ  กับวิสัยทัศน์ด้านอาชีพคนพิการ เพื่อร่วมสดุดีคุณงามความดีที่คุณพ่อเรย์ มีแก่ผู้พิการทั่วประเทศ จนได้รับการย่องย่องให้เป็นพ่อพระของผู้พิการ  ซึ่ง “คุณพ่อเรย์” หรือ บาทหลวงเรย์มอนด์ เบรนเนน ท่านผู้ก่อตั้งโรงเรียนอาชีวพระมหาไถ่ พัทยา ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2527 โดยเล็งเห็นถึงความจำเป็นที่ต้องมีหน่วยงานที่เป็นนิติบุคคลมาเป็นเจ้าของและดำเนินงานของโรงเรียน เพื่อสร้างความมั่นคงในการดำเนินงาน ดังที่คุณพ่อเรย์ได้ย้ำเสมอว่า “พ่อต้องการช่วยเหลือคนพิการทุกคนทั้งโลก....ให้มีอาชีพและช่วยเหลือตัวเองได้ตลอดชีวิต”

ปัจจุบัน “มูลนิธิพระมหาไถ่เพื่อการพัฒนาคนพิการ”   เป็นองค์กรสาธารณกุศลด้านคนพิการระดับสากล ที่ให้ความช่วยเหลือเยาวชนคนพิการโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ โดยที่ผ่านมามูลนิธิฯ ได้ให้ความช่วยเหลือคนพิการเป็นจำนวนมากทั้งด้านการศึกษา การฝึกอาชีพ การจัดหางาน ฯลฯรวมทั้งเพื่อริเริ่มการดำเนินงานหรือสนับสนุนกิจกรรมอื่นๆในการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ตลอดระยะเวลากว่า 40 ปี ที่เน้นการสร้างงาน สร้างอาชีพและให้คนพิการมีรายได้ที่มั่นคงและยั่งยืน มากกว่า 10,000 คน

“ความยิ่งใหญ่ที่คุณพ่อเรย์ ทำไว้คือการแสดงให้เห็นถึงจิตวิญญาณที่เข็มแข็ง แล้วส่งต่อไปยังคนพิการ คนด้อยโอกาส เมื่ออดีตทีผ่านมา คนพิการ หรือคนด้อยโอกาสจะไม่ได้เรียนหนังสือ ไม่มีอาชีพ ไม่มีงานทำ ไม่สามารถเข้าสังคมได้แต่เมื่อคุณพ่อเรย์ ได้เข้ามาเมืองไทยจึงได้พยายามต่อสู้ สร้างทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อให้คนพิการ คนด้อยโอกาส ให้มีทุกอย่างเฉกเช่นคนปกติ ทั้งมีอาชีพการงาน มีวิชาความรู้  และมีจิตใจที่เข็มแข็ง พร้อมที่จะต่อสู้กับชีวิตสามารถสร้างครอบครัวได้อย่างแข็งแรง มีชีวิตอยุ่ได้เช่นเดียวกับคนปกติ  นอกจากนี้ คุณพ่อเรย์ ได้สร้างสถานศึกษาต่างๆ เพื่อให้คนพิการ และคนด้อยโอกาส ได้มีชีวิตที่ดี  ได้มีชีวิตใหม่และประสบความสำเร็จ อีกทั้งลูกๆ ของคุณพ่อเรย์ ได้มีอาชีพที่มั่นคงอยู่ในองค์กรที่มีชื่อเสียงทั้งระดับภูมิภาคระดับประเทศและระดับโลก”

“บาทหลวงเรย์มอนด์ อัลลีน เบรนนัน หรือ คุณพ่อเรย์มอนล์ แอลลีน เบร็นนัน เป็นชาวอเมริกันเชื้อสายไอริซ  ได้เดินทางมาประเทศไทย เมื่อปี 2504 และได้รับมอบหมายงานครั้งแรกในภาคอีสาน สภาพความเป็นอยู่ทั่วไปของประชาชนมีความยากไร้การคมนาคมไม่สะดวก สภาพปัญหาด้านสาธารณสุข มีความตรึงเครียดตามเขตชายแดนจากสงคราม ภารกิจคือ การช่วยเหลือผู้อพยพชาวกันพูชา พม่า และเวียดนาม ซึ่งเป็นงานที่หนัก ทั้งช่วยเหลือผู้บาดเจ็บและชาวบ้านผู้ยากจน และต่อมาเมื่อปี 2515 คุณพ่อเรย์ได้ไปช่วยงานที่วัดเซนต์นิโคลัส พัทยา พร้อมทั้งได้ก่อตั้งสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า หรือ มูลนิธิสงเคราะห์เด็ก พัทยา ขึ้น เพื่อช่วยเหลือผู้ยากไร้ ทำทุกอย่างโดยไม่หวังสิ่งตอบแทนใดๆ ทั้งสิ้น ตลอดระยะเวลา 40 กว่าปีในประเทศไทย ท่านอุทิตตนเพื่อผู้อื่นมาโดยตลอดไม่เว้นแม้แต่เดือนสุดท้ายชีวิต จึงเป็นชีวิตตามแบบอย่างพระคัมภีร์ที่ว่า “ไม่มีความรักใดที่ยิ่งใหญ่กว่า ผู้ที่ยอมสละชีวิตของตนเองเพื่อผู้อื่น”

โอกาสนี้ขอร่วมรำลึก 19 ปี คุณพ่อเรย์ 4 ทศวรรษ  กับวิสัยทัศน์ด้านอาชีพคนพิการ จึงขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาช่วยกันบริจาคเงินหรือสิ่งของจำเป็น เพื่อช่วยเหลือคนพิการได้ โดยโอนเงินผ่านธนาคารกรุงเทพ สาขาบางละมุง ชื่อบัญชี มูลนิธิพระมหาไถ่เพื่อการพัฒนาคนพิการ เลขที่บัญชี 342-3-04066-0  สามารถนำใบเสร็จไปลดหย่อนภาษีได้  สามารถสอบถามรายละเอียดที่โทรศัพท์ 02-572 4042 ต่อ 8100, 8102 มือถือ 099-394-4795  หรือข้อมูลเพิ่มเติมผ่านทางเว็บไซต์ www.mahatai.org

 

อัพเดทล่าสุด

  21 เม.ย. 2567
อพท. เปิดรับสมัคร  “สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน” เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000 บาท

  23 เม.ย. 2567
“centralwOrld Summer 2024 Trunk Show The List” ปรากฏการณ์แฟชั่นโชว์รูปแบบใหม่ เปลี่ยนศูนย์การค้าเป็นรันเวย์ อัพเดทเทรนด์แฟชั่นปรับลุครับซัมเมอร์

  26 เม.ย. 2567
ละครชุดดวงใจเทวพรหม เรื่อง “ขวัญฤทัย” ตอนที่ 7 ขวัญฤทัย รู้เหตุผลทำไมแม่เกลียดหมอผู้ชายฝังใจ ติดตามทาง ช่อง 3 

  12 เม.ย. 2567
สยามพารากอน ร่วมกับ กระทรวงวัฒนธรรม ฉลองเทศกาลมหาสงกรานต์ อัญเชิญ 12 พระพุทธรูปมงคลหาชมยากมาประดิษฐานให้สักการะเสริมสิริมงคลรับปีใหม่ไทย พร้อมสัมผัสมรดกโลกทางวัฒนธรรมระหว่าง 12-16 เมษายน 2567 ณ แฟชั่น ฮอลล์ ชั้น 1 สยามพารากอน

เว็บไซต์ Thedailybangkok.com เป็นเว็บไซต์เพื่อ ข่าวสาร สาระ และ ความบันเทิง เพื่อสังคมไทย

ช่องทางติดต่อทีมงาน Thedailybangkok.com แนะนำ, ติชม, ฝากข่าวประชาสัมพันธ์, ติดต่อโฆษณา ติดต่อธุรกิจ : thedailybkk@gmail.com
เบอร์โทร : 090-328-2392

     

Copyright © www.thedailybangkok.com 2024 all rights reserved.

นโยบายคุกกี้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ การจัดการคุกกี้