×

ต่อลมหายใจผู้พิการ “ชลิต อินดัสทรี” มอบทุนการศึกษาฯ ว.เทคโนโลยีพระมหาไถ่ หนองคาย สู่การมีงานทำช่วยตนเองและครอบครัวได้อย่างยั่งยืน

 2 ต.ค. 2565 | 227

 

“การศึกษา” นับเป็นพื้นฐานที่สำคัญในการพัฒนาสังคมในรูปแบบต่างๆ การศึกษาช่วยสร้างให้เรา มีองค์ความรู้ในเรื่องต่างๆ และทำให้เราเป็นทรัพยากรบุคคลที่มีคุณภาพ มีความรู้ความสามารถนำไปประกอบอาชีพเลี้ยงตนเองได้ ดังนั้นการศึกษาจึงเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับคนทุกคน ทุกวัย ไม่เว้นแม้แต่ผู้พิการก็ยังต้องให้ความสำคัญกับการศึกษา เรียนรู้ โดยเฉพาะสายอาชีพ เพราะหากเรียนจบ ฝึกฝนจนมีความชำนาญก็จะสามารถนำไปประกอบอาชีพหาเลี้ยงตนเอง และครอบครัวได้อย่างยั่งยืน

ด้วยความสำคัญดังกล่าว นายชวิศ ยงเห็นเจริญ กรรมการผู้จัดการ ร่วมด้วย นางสาววิมลลักษณ์ ยงเห็นเจริญ กรรมการ บริษัท ชลิต อินดัสทรี จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายชิ้นส่วนประกอบรถยนต์และอะไหล่ยาง ภายใต้แบรนด์ “POP” จึงมอบเงินร่วมสมทบทุนเพื่อการศึกษาและการดำเนินงานของวิทยาลัยเทคโนโลยีพระมหาไถ่ หนองคาย ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เป็นจำนวนเงิน 200,000 บาท เพื่อให้มูลนิธิฯ นำไปใช้ในการส่งเสริมการพัฒนาอาชีพผู้พิการอย่างยั่งยืน สำหรับน้องๆ ผู้พิการซึ่งเป็นนักเรียนประจำและเจ้าหน้าที่ผู้พิการที่อยู่ในความดูแลของวิทยาลัยฯ กว่า 60 คน โดยมี นางสาวสัมฤทธิ์ ศิริรัมย์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีพระมหาไถ่ หนองคาย ในพระราชูปถัมภ์ เป็นผู้รับมอบ  ณ วิทยาลัยเทคโนโลยีพระมหาไถ่ หนองคาย พร้อมกันนี้ทางบริษัท ชลิตฯ ยังได้จัดเลี้ยงอาหารกลางวันให้กับน้องๆ ผู้พิการอีกด้วย

นายชวิศ ยงเห็นเจริญ  “ปัจจุบันระบบการศึกษามีความแตกต่างจากในอดีตมาก โลกมีการเปลี่ยนแปลงไปมากขึ้นทั้งในด้านเทคโนโลยี การสื่อสาร สังคม  การศึกษาจึงเป็นสิ่งจำเป็นและสำคัญมาก ๆ เพื่อให้ผู้เรียนสามารถนำทักษะ ความรู้ที่ได้เรียนมานำไปใช้ในชีวิตประจำวัน หรือนำความรู้ที่ได้ไปต่อยอดเพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อไปได้ในอนาคตได้   การมอบเงินร่วมสมทบทุนเพื่อการศึกษาและการดำเนินงานของวิทยาลัยฯในครั้งนี้ บริษัทหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะมีประโยชน์แก่วิทยาลัยฯ เพื่อที่จะนำไปทำให้เกิดประโยชน์สูงสุดและเหมาะสม ด้วยการเป็นทุนการศึกษาพัฒนาศักยภาพ นักเรียน นักศึกษา ให้ทุกคนได้กินอิ่มนอนอุ่น เนื่องจากวิทยาลัยเทคโนโลยีพระมหาไถ่ฯ นี้ดำเนินการแก่ผู้พิการที่อยู่ในความดูแลทั้งหมดฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ เพื่อให้น้องๆได้เรียนจนจบ ปวช. และปวส. 3-5 ปี แล้วมีงานทำ ช่วยเหลือตนเองและครอบครัวได้อย่างยั่งยืนครับ”

ด้าน นางสาวสัมฤทธิ์ ศิริรัมย์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีพระมหาไถ่ หนองคายฯ  “ขอบคุณ บริษัท ชลิต อินดัสทรี จำกัด ที่มอบเงินร่วมสมทบทุนเพื่อการศึกษาและการดำเนินงานของวิทยาลัยเทคโนโลยีพระมหาไถ่ หนองคาย ในครั้งนี้ นับว่าเป็นองค์กรที่น่ายกย่องในการทำกิจกรรมตอบแทนสังคม เพื่อดูแลคุณภาพชีวิตและการศึกษาของน้องๆผู้พิการฯ ที่กำลังศึกษาอยู่ในขณะนี้ ซึ่งวิทยาลัยเทคโนโลยีพระมหาไถ่ หนองคาย เป็นสถานศึกษาสำหรับคนพิการแห่งแรกของภาคอีสาน เพื่อขยายโอกาสทางการศึกษาให้คนพิการมีวุฒิการศึกษา ก่อตั้งขึ้นเพื่อจัดฝึกอบรมวิชาชีพสำหรับคนพิการ มีหอพักและสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับคนพิการ อาหาร 3 มื้อ อุปกรณ์การเรียนการสอนต่างๆ โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ปัจจุบันมีนักศึกษาพิการที่อยู่ในความดูแลกว่า 60 คน ดำเนินการมาแล้วกว่า 11 ปี สามารถผลิตแรงงานคนพิการไปเป็นบุคลากรระดับมืออาชีพเพื่อทำงานรับใช้สังคมมาแล้วเกือบ 1000 คน”

ขอเชิญร่วมบริจาคได้ตามกำลังศรัทธาที่วิทยาลัยเทคโนโลยีพระมหาไถ่ หนองคาย ในพระราชูปถัมภ์ฯ หรือโอนเงินเข้าบัญชี มูลนิธิพระมหาไถ่เพื่อการพัฒนาคนพิการ ธ.กรุงเทพ สาขาบางละมุง บัญชีกระแสรายวัน เลขที่บัญชี 342-3-04294-8 นำใบเสร็จไปลดหย่อนภาษีได้ หรือสอบถามที่ โทรศัพท์ 081 723 5949  หรืออีเมล์ ajima@mahatai.org  เพื่อช่วยคนพิการไทยได้รับการศึกษาที่ดีต่อไป

 

อัพเดทล่าสุด

  21 เม.ย. 2567
อพท. เปิดรับสมัคร  “สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน” เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000 บาท

  23 เม.ย. 2567
“centralwOrld Summer 2024 Trunk Show The List” ปรากฏการณ์แฟชั่นโชว์รูปแบบใหม่ เปลี่ยนศูนย์การค้าเป็นรันเวย์ อัพเดทเทรนด์แฟชั่นปรับลุครับซัมเมอร์

  24 เม.ย. 2567
ปรบมือรัว “ภูวิน” คว้า WINNER สาขา “The Most Popular Male Game Celebrity” จากงานประกาศรางวัล “Thailand Social AIS Gaming Awards 2024”  

  22 เม.ย. 2567
เซ็นทารา เปิดตัว “โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ” โรงแรมไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ ใจกลางเมือง พร้อมอิสระแห่งการเดินทาง

เว็บไซต์ Thedailybangkok.com เป็นเว็บไซต์เพื่อ ข่าวสาร สาระ และ ความบันเทิง เพื่อสังคมไทย

ช่องทางติดต่อทีมงาน Thedailybangkok.com แนะนำ, ติชม, ฝากข่าวประชาสัมพันธ์, ติดต่อโฆษณา ติดต่อธุรกิจ : thedailybkk@gmail.com
เบอร์โทร : 090-328-2392

     

Copyright © www.thedailybangkok.com 2024 all rights reserved.

นโยบายคุกกี้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ การจัดการคุกกี้