×

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และสำนักงานคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ จัดประชุมรับฟังความคิดเห็นการขับเคลื่อนแพลตฟอร์มเชื่อมโยงและบูรณาการข้อมูลสถิติการออกกำลังกายและการเล่นกีฬาของประชาชน Calories Credit Challenge: CCC

 2 ต.ค. 2565 | 228

 

วันพฤหัสบดีที่ 22 กันยายน 2565 ณ โรงแรมไมด้า งามวงศ์วาน ห้องไมด้าส 1 รองศาสตราจารย์ ดร.วรรณชลี โนริยา คณะสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และสำนักงานคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ จัดให้มีการประชุมรับฟังความคิดเห็น (Public Consultation) ต่อ (ร่าง) ระเบียบวาระ ว่าด้วย การขับเคลื่อนแพลตฟอร์มเชื่อมโยงและบูรณาการข้อมูลสถิติการออกกำลังกาย และการเล่นกีฬาของประชาชน (Calories Credit Challenge : CCC) ภายใต้แนวคิดโมเดลเศรษฐกิจใหม่ (BCG Model) จากทุกภาคส่วนทั้ง ภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคสถาบันการศึกษา ภาคประชาสังคมและประชาชน สู่การเป็นนโยบายสาธารณะต่อไปในอนาคต

Calories Credit Challenge: CCC ถือเป็นแพลตฟอร์มกลางที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดทำขึ้นมีวัตถุประสงค์ เพื่อเชื่อมโยงและบูรณาการข้อมูลการออกกำลังกายและเล่นกีฬาจากทุกหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนเพื่อรวบรวมเป็นฐานข้อมูลขนาดใหญ่ (Big Data) ในเชิงพฤติกรรมการออกกำลังกายและเล่นกีฬาของคนไทยทั้งประเทศ  รวมทั้งข้อมูลกิจกรรมทางกาย และข้อมูลการออกกำลังกายระหว่างการเดินทางท่องเที่ยว พร้อมทั้งสามารถประมวลผลข้อมูลในรูปแบบ Dash Board สถิติการออกกำลังกายและเล่นกีฬาจำแนกตามพื้นที่  จำแนกตามกลุ่มวัย  จำแนกตามรูปแบบการออกกำลังกาย โดยคำนึงถึงปัจจัยด้านสังคม ด้านสิ่งแวดล้อม และด้านเศรษฐกิจ ผ่านกระบวนการโดย “สมัชชาสุขภาพ” เพื่อยกระดับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการกีฬาเพิ่มมูลค่าเศรษฐกิจของประเทศอย่างยั่งยืน

ทั้งนี้ ในเวทีการประชุมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ได้รับเกียรติจากบุคคลสำคัญในการขับเคลื่อนนโยบายสาธารณะแบบมีส่วนร่วม  นำโดยนายชาญเชาวน์ ไชยานุกิจ ประธานกรรมการจัดสมัชชาสุขภาพแห่งชาติ พ.ศ. ๒๕๖๕ – ๒๕๖๖ เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมรับฟังความคิดเห็น ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ทพ.วีระศักดิ์ พุทธาศรี รองเลขาธิการคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ ดร.ณรงค์ ศิริเลิศวรกุล อดีตผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีแห่งชาติ และนางบงกชรัตน์ โมลี ผู้อำนวยการกองนโยบายการท่องเที่ยวและกีฬาแห่งชาติ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นต้น

จากการประชุมรับฟังความคิดเห็นฯ ครั้งนี้ ทางคณะทำงานมีเป้าหมายในการบรรจุ (ร่าง) นโยบายสาธารณะ เรื่องการขับเคลื่อนแพลตฟอร์มเชื่อมโยงและบูรณาการข้อมูลสถิติการออกกำลังกาย และการเล่นกีฬาของประชาชน (Calories Credit Challenge: CCC) ภายใต้แนวคิดโมเดลเศรษฐกิจใหม่ (BCG Model) เพื่อนำเสนอต่อที่ประชุมสมัชชาสุขภาพแห่งชาติ ครั้งที่ ๑๕ พ.ศ. ๒๕๖๕ ในช่วงเดือนธันวาคม 2565 ต่อไป

 

อัพเดทล่าสุด

  21 เม.ย. 2567
อพท. เปิดรับสมัคร  “สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน” เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000 บาท

  23 เม.ย. 2567
“centralwOrld Summer 2024 Trunk Show The List” ปรากฏการณ์แฟชั่นโชว์รูปแบบใหม่ เปลี่ยนศูนย์การค้าเป็นรันเวย์ อัพเดทเทรนด์แฟชั่นปรับลุครับซัมเมอร์

  26 เม.ย. 2567
ละครชุดดวงใจเทวพรหม เรื่อง “ขวัญฤทัย” ตอนที่ 7 ขวัญฤทัย รู้เหตุผลทำไมแม่เกลียดหมอผู้ชายฝังใจ ติดตามทาง ช่อง 3 

  12 เม.ย. 2567
สยามพารากอน ร่วมกับ กระทรวงวัฒนธรรม ฉลองเทศกาลมหาสงกรานต์ อัญเชิญ 12 พระพุทธรูปมงคลหาชมยากมาประดิษฐานให้สักการะเสริมสิริมงคลรับปีใหม่ไทย พร้อมสัมผัสมรดกโลกทางวัฒนธรรมระหว่าง 12-16 เมษายน 2567 ณ แฟชั่น ฮอลล์ ชั้น 1 สยามพารากอน

เว็บไซต์ Thedailybangkok.com เป็นเว็บไซต์เพื่อ ข่าวสาร สาระ และ ความบันเทิง เพื่อสังคมไทย

ช่องทางติดต่อทีมงาน Thedailybangkok.com แนะนำ, ติชม, ฝากข่าวประชาสัมพันธ์, ติดต่อโฆษณา ติดต่อธุรกิจ : thedailybkk@gmail.com
เบอร์โทร : 090-328-2392

     

Copyright © www.thedailybangkok.com 2024 all rights reserved.

นโยบายคุกกี้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ การจัดการคุกกี้