×

MOLOCH อย่าขุดมันขึ้นมา บางสิ่งในอดีต กำลังจะถูกปลุกขึ้นมาหลอน วันนี้ในโรงภาพยนตร์

 26 ก.ย. 2565 | 227

 

MOLOCH อย่าขุดมันขึ้นมา ภาพยนตร์สยองขวัญ ผลงานของผู้กำกับ นิโก้ แวน เดน บริงก์ เขียนบทโดย แดน แบ็กเกอร์ และนิโก้ แวน เดน บริงก์ นำแสดงโดย แซลลี่ ฮาร์มเซ่น, มาร์โกซา ฮาเมอร์ และอีดอน ริซวานอลลี่ 

MOLOCH อย่าขุดมันขึ้นมา เป็นเรื่องราวลี้ลับกลางป่าลึกในแถบตอนเหนือของเนเธอร์แลนด์เมื่อ บีทริก (แซลลี่ ฮาร์มเซ่น) เดินทางกลับมายังบ้านเกิดพร้อมกับครอบครัว เพื่อรับมรดกเป็นบ้านหลังหนึ่งที่พวกเขาไม่เคยรู้มาก่อน แต่ทันทีที่ย่างกรายเข้ามาในบ้านหลังนี้ปรากฏการณ์ประหลาดที่หาคำอธิบายไม่ได้ การถูกจู่โจมจากกลุ่มคนที่ชวนสงสัย หลุมฝังศพที่ถูกค้นพบอยู่ใต้ถุนบ้าน ซึ่งดูเหมือนว่าทั้งหมดจะต้องเอาตัวรอดจากพิธีกรรมสยอง และความลับสุดสะพรึงที่ยิ่งขุดลึกลงไปเท่าไร ก็ยิ่งอันตรายมากขึ้นเท่านั้น

ไฮไลต์ของภาพยนตร์

1) ขุดความสยองขั้นกว่าด้วยทีมผู้สร้างหนังดังเลือดสาดระดับโลกไม่ว่าจะเป็น "The Raid" (2011), "The Raid 2" (2014), "The Void" (2016), "The Night Comes for Us" (2018) และหนังหลอนเขย่าประสาทอย่าง "Mandy" (2018), "Vivarium" (2019) และ "The Long Walk" (2019) สู่ความผวาที่ถูกฝังไว้เพื่อปลุกมันขึ้นมาใน "Moloch อย่าขุดมันขึ้นมา"

2) สำหรับ "Moloch อย่าขุดมันขึ้นมา" ผู้กำกับ "นิโก้ แวน เดน บริงก์" จากหนังสั้นสุดหลอน "Het Juk" (2019) เจ้าของรางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยมจากเวที Fantasia Film Festival ก็ได้หยิบเอาตำนานพิธีกรรมสุดสยองที่เคยมีอยู่จริงชื่อ "Moloch" ซึ่งหมายถึง "พระมิลโคม" หรือ "พิธีบูชายัญเด็กทารก" ของชาวอัมโมนมัน ที่ปัจจุบันคือหนึ่งในชาติพันธุ์ที่สูญพันธุ์ไปแล้วจากโลกใบนี้ แต่ก็ยังมีคนเชื่อว่าเชื้อสายของคนโอมมันนั้นอาจจะส่งต่อมาถึง​ชาติ​อิสราเอลในปัจจุบันนี้ก็เป็นได้ แต่ถึงกระนั้นพิธีกรรมดังกล่าวคือตัวสะท้อนให้เห็นถึงความโหดร้ายจากฝีมืออมนุษย์ ที่คนเป็นพ่อแม่จะต้องเสียสละลูกเล็กของตัวเองให้กับเทพ โดยมีความเชื่อกันว่าดวงวิญญาณจะได้ขึ้นไปเป็นทูตสวรรค์ในความดูแลของเทพมิลโคม และพิธีกรรมนี้ก็เคยแพร่หลายไปถึงตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ ก่อนจะค่อย ๆ สูญหายไปตามกาลเวลา ทำให้งานนี้ผู้กำกับเดน บริงก์ เลยตัดสินใจข้อเท็จจริงทางประวัติศาสตร์มาผสมเข้ากับจินตนาการอันบรร เจิดของเขา จนออกมาเป็นหนังสยองขวัญชั้นดีอีกเรื่องในปีนี้ 

3) พร้อมเปิดตัวนางเอกสายสยองคนใหม่แห่งยุโรป "แซลลี่ ฮาร์มเซ่น" จาก "Blade Runner 2049" (2017) มาใส่เต็มความหวีดและกระชากอารมณ์ด้วยสถานการณ์สุดช็อกมากมายเกือบตลอดทั้งเรื่อง จนถึงขนาดผู้กำกับต้องยกนิ้วในความทุ่มเทแบบเต็มร้อยให้กับเธอเลยทีเดียว

4) ช็อกแรงสะกดทุกสายตา กวาดคะแนนสูงสุดถึง 88% จากเว็บไซต์ Rotten Tomatoes ซึ่งหลายเสียงล้วนยืนยัน "ความสยองที่ไม่ซ้ำแบบใคร" และ "ความแปลกใหม่ที่เปลี่ยนมุมมองการดูหนังสยองขวัญยุคใหม่ได้อย่างคาดไม่ถึง" และ "เป็นเทพนิยายสุดสยองที่ชวนฝันร้ายในรอบปี" จนขึ้นทำเนียบ 1 ใน 25 หนังสยองขวัญที่ดีที่สุดประจำปีนี้ของเว็บไซต์ Collider

5) หลอนกระชากใจด้วยตำแหน่ง "หนังสยองขวัญทำเงินสูงสุดแห่งปี" ของเนเธอร์แลนด์ และแรงไม่หยุดทั่วยุโรป สู่ความคลั่งที่จะสะกดสายตาคนไทย "Moloch อย่าขุดมันขึ้นมา" ไม่แน่จริงอย่าดูคนเดียว วันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

อัพเดทล่าสุด

  18 เม.ย. 2567
ช่อง 3 จัดกิจกรรมส่งเสริมด้านกีฬา เพื่อสุขภาพที่ดีของพนักงาน ภายใต้แคมเปญ “BEC Gets Active”

  18 เม.ย. 2567
“ททท. ต้อนรับคณะนักท่องเที่ยวกลุ่ม Incentive จากอินเดียกว่า 8,000 คน หนุนเป้านักท่องเที่ยวอินเดียไม่น้อยกว่า 2 ล้านคน ในปี 2567“

  19 เม.ย. 2567
ผู้จัด ม่อน - ศุภกิตติ์  ใจฟู “ปลื้มคนโปรด” ปิดจบพร้อมคำชมล้นหลาม ฝากชมต่อเต็ม ๆ ได้ที่ WeTV

  15 เม.ย. 2567
ททท. ฉายภาพเสน่ห์ Soft Power of Thailand ผ่านภาพยนตร์แอนิเมชันชุด “The Magic of Songkran Lasts Forever” บอกเล่าความมหัศจรรย์ของประเพณีไทย กระตุ้นเที่ยวต่อเนื่องทุกปี 

เว็บไซต์ Thedailybangkok.com เป็นเว็บไซต์เพื่อ ข่าวสาร สาระ และ ความบันเทิง เพื่อสังคมไทย

ช่องทางติดต่อทีมงาน Thedailybangkok.com แนะนำ, ติชม, ฝากข่าวประชาสัมพันธ์, ติดต่อโฆษณา ติดต่อธุรกิจ : thedailybkk@gmail.com
เบอร์โทร : 090-328-2392

     

Copyright © www.thedailybangkok.com 2024 all rights reserved.

นโยบายคุกกี้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ การจัดการคุกกี้