×

INTERFVCE by Soul4street ขอเชิญคุณมาท่องโลกเเห่งจินตนาการอันยิ่งใหญ่ ของ ป๊อก-ไพโรจน์ พิเชฐเมธากุล ภายใต้ชื่อผลงาน ART SPACE & IMAGINATION ณ สยามดิสคัฟเวอรี่

 22 ก.ย. 2565 | 228

 

INTERFVCE by SOUL4STREET ร้านมัลติแบรนด์สตรีทแฟชั่น เเห่งเเรกที่รวมเอาทั้งเเฟชั่น อาร์ตทอยส์ งานศิลปะ เเละของสะสมเข้าไว้ด้วยกันเเบบอัดเเน่น เปิดตัวอย่างเป็นทางการ ณ สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม ด้วยการเเสดงผลงานของศิลปินระดับโลกอย่าง ป๊อก-ไพโรจน์ พิเชฐเมธากุล ภายใต้ชื่องาน  ‘ART SPACE & IMMAGINATION’  ที่ฉีกข้อจำกัดของจินตนาการ พาบุคคลสำคัญในประวัติศาสตร์โลก ออกไปลองท่องอวกาศดูซักที เเนวความคิดของ ป๊อก-ไพโรจน์ ได้มากจากการตั้งคำถามที่ว่า ‘ลองจินตนาการแบบไร้ขีดจำกัดดูนะครับว่า ถ้าพวกเขาออกไปเจอเพื่อนต่างดาว แลกเปลี่ยนวัฒนธรรม เสียงเพลง ศิลปะ อาหาร และเทคโนโลยี พวกเขาจะกลับมาสร้างสรรค์โลกของเราให้น่าอยู่ได้ขนาดไหน’ ณ ชั้น G สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม

 

 

Art Space & Imagination เริ่มมาจากแรงบันดาลใจในความชอบเรื่องราวของอวกาศของป๊อก-ไพโรจน์มาตั้งแต่เด็กๆ เขารู้สึกว่า “อวกาศช่างกว้างใหญ่ ไร้ขอบเขต ไร้จินตนาการ อาจมีดาวดวงอื่น อาจมีบาร์ลับบนดาวอังคาร อาจมีพิซซ่าที่เราไม่ได้กิน อาจไปเจอเพื่อนแล้วแวะท่องเที่ยวดาวเสาร์ เรามีจินตนาการได้กว้างไกลมากๆ บนอวกาศนั้น” และปีนี้เป็นปีที่ครบรอบ 53 ปีที่ยานอะพอลโล 11 นำมนุษย์ไปเหยียบดวงจันทร์เป็นครั้งแรกเมื่อปี 1969 เขาเลยจินตนาการต่อไปว่า “แล้วถ้าบุคคลสำคัญของโลกอย่างไอน์สไตน์ อีลอน มัสก์ โมนาลิซ่า จอร์จ วอชิงตัน และอีกหลายๆ คนได้ไปอวกาศล่ะ พวกเขาจะกลับมาเปลี่ยนโลกอย่างไรบ้าง?” เขาจึงวาดภาพ 17 ภาพ และใช้เวลาร่วมสองปีเพื่อเล่าเรื่องของจินตนาการนี้ออกมา “งานของผมครั้งนี้มันกว้างใหญ่กว่าครั้งไหนๆ เพราะนี่คือระบบกาแล็กซี่ เป็นพื้นที่แสดงงานศิลปะที่กว้างใหญ่ที่สุด” เขาอยากรู้ว่าคนอย่างไอน์สไตน์ และบุคลลาสำคัญคนอื่นๆ จะคิดอะไรที่ต่างออกไปไหม ถ้าเพียงแต่พวกเขาได้ไปอวกาศ

ป๊อก-ไพโรจน์ จึงอยากชวนทุกท่านมาต่อยอดจินตนาการ และให้ความหมายของอวกาศในแบบคุณ สำหรับท่านใดที่สนใจอยากเป็นเจ้าของภาพที่จัดแสดงในงาน สามารถเลือกช้อปภาพที่ถูกใจพร้อมทอยส์สุดเอ็คคลูซีฟของแต่ละบุคคลสำคัญที่มีเพียง 1 ตัวต่อ 1 แบบ ทั้งหมด 10 แบบเท่านั้น ให้นักสะสมได้เป็นเจ้าของแบบ ‘เพียงคนเดียวในโลก’ และยังสามารถเลือกช้อปไอเทมท่องจักรวาลสุดคูลชิ้นอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น เสื้อยืด กระเป๋า Tote bag จานและชุด Dining set  หรือ Mini Pack ได้อีกด้วย

ร่วมเปิดโหมดท่องจักรวาลเเห่งจินตนาการไปด้วยกัน กับการเเสดงผลงานภาพเขียนในคอนเซป ‘ART SPACE & IMAGINATION’ ภายใต้เเคมเปญ Siam Discovery : Self Discover ได้ที่ ชั้น สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม ได้ในวันนี้ ถึง 30 กันยายนนี้

 

อัพเดทล่าสุด

  21 เม.ย. 2567
อพท. เปิดรับสมัคร  “สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน” เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000 บาท

  23 เม.ย. 2567
“centralwOrld Summer 2024 Trunk Show The List” ปรากฏการณ์แฟชั่นโชว์รูปแบบใหม่ เปลี่ยนศูนย์การค้าเป็นรันเวย์ อัพเดทเทรนด์แฟชั่นปรับลุครับซัมเมอร์

  27 เม.ย. 2567
“เก๋ไก๋ สไลเดอร์” ปะทะ “แม่คิ้ม” นำเพลง “ขอจองพี่ไว้ก่อน” อ้อนแฟนคลับ ในรายการ “เมาท์อยู่กับปากอยากอยู่กับคิ้ม”

  12 เม.ย. 2567
สยามพารากอน ร่วมกับ กระทรวงวัฒนธรรม ฉลองเทศกาลมหาสงกรานต์ อัญเชิญ 12 พระพุทธรูปมงคลหาชมยากมาประดิษฐานให้สักการะเสริมสิริมงคลรับปีใหม่ไทย พร้อมสัมผัสมรดกโลกทางวัฒนธรรมระหว่าง 12-16 เมษายน 2567 ณ แฟชั่น ฮอลล์ ชั้น 1 สยามพารากอน

เว็บไซต์ Thedailybangkok.com เป็นเว็บไซต์เพื่อ ข่าวสาร สาระ และ ความบันเทิง เพื่อสังคมไทย

ช่องทางติดต่อทีมงาน Thedailybangkok.com แนะนำ, ติชม, ฝากข่าวประชาสัมพันธ์, ติดต่อโฆษณา ติดต่อธุรกิจ : thedailybkk@gmail.com
เบอร์โทร : 090-328-2392

     

Copyright © www.thedailybangkok.com 2024 all rights reserved.

นโยบายคุกกี้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ การจัดการคุกกี้