×

เผยโฉมเอสยูวีหรูจับใจ มาเซราติ ‘เกรคาเล่’ ความสง่างามผสานสมรรถนะ สู่สุนทรียภาพแห่งการขับขี่

 9 ส.ค. 2565 | 229

 

กลายเป็นทอล์ก ออฟ เดอะทาวน์ เพียงชั่วข้ามคืน เมื่อ มาเซราติ ประเทศไทย ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย มาเซราติ อย่างเป็นทางการ ในประเทศไทย จัดงานเปิดตัวรถยนต์ มาเซราติ ‘เกรคาเล่’ (Grecale) ภายใต้แนวคิด ‘Everyday Exceptional’ เอสยูวีรุ่นใหม่ ที่ผสมผสานความอเนกประสงค์, สง่างาม, สมรรถนะ และนวัตกรรมล้ำสมัยจากอิตาลีอย่างลงตัวท่ามกลางบรรยากาศเต็มไปด้วยความสุนทรีย์ โดยได้รับเกียรติจากคนดังหลากวงการตบเท้าเข้าร่วมงาน อาทิ ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา, จาตุรนต์ โกมลมิศร์, จรวย ขันมณี, โจ้-ไชยวุฒิ พึ่งทอง, น้ำหวาน-ปรมาพร สุติเชวงกุล, บอย-ดร.เชษฐา ส่งทวีผล, เป่าเป้-เจสสิก้า หวัง, ปาล์ม-พิเชฐ ขวัญสกุล เป็นต้น ณโชว์รูม มาเซราติ ประเทศไทย โครงการ เอ-สแควร์ สุขุมวิท 26 เมื่อค่ำวันก่อน

 

 

ปิยะเทพ ศิวากาศ ผู้จัดการทั่วไป มาเซราติ ประเทศไทย เผยว่า “นับเป็นโอกาสดีของผู้ชื่นชอบรถยนต์ระดับหรูหรา ที่จะได้สัมผัสกับ มาเซราติ ‘เกรคาเล่’ (Grecale) เอสยูวีรุ่นล่าสุด ตามคำสัญญาที่จะนำเสนอยนตรกรรมรุ่นใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง ซึ่ง เกรคาเล่ ผ่านการพัฒนาจาก Maserati Innovation Lab เมืองโมเดนา ประเทศอิตาลี สะท้อนภาพลักษณ์การออกแบบของ มาเซราติ ยุคใหม่ ด้วยตัวถังสไตล์คูเป้เส้นสายโค้งมน กระจังหน้าโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ตกแต่งด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ พร้อมไฟท้ายบูเมอแรงที่ได้แรงบันดาลใจจาก มาเซราติ Giugiaro 3200 GT”

 

 

โดยครั้งนี้ มาเซราติ ประเทศไทย นำเข้า เกรคาเล่ 2 รุ่นย่อย คือ จีที(GT) ที่ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ผสานระบบไมลด์ไฮบริด (Mild Hybrid) 300 แรงม้า และ โทรเฟโอ (Trofeo) ซึ่งเป็นรุ่นสูงสุด มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน วี6 สูบ3.0 ลิตร 530 แรงม้า ที่ใช้พื้นฐานจากเครื่องยนต์เน็ททูโน (Nettuno) ของซูเปอร์คาร์รุ่น เอ็มซี20 (MC20) นอกจากนี้ ห้องโดยสารยังเปี่ยมความหรูหราและอเนกประสงค์ ตกแต่งอย่างประณีตทุกรายละเอียดด้วยหนังแท้เกรดพรีเมียม, ไม้แท้ และคาร์บอนไฟเบอร์ อีกทั้งยังเป็นครั้งแรกที่มีการใช้นาฬิกาดิจิทัล แทนที่นาฬิกาทรงรีแบบดั้งเดิม สามารถแสดงข้อมูลได้หลากหลาย ผสานความรื่นรมย์ของเสียงดนตรีจากลำโพง Sonus Faber 14 ตำแหน่ง ติดตั้งเป็นมาตรฐานและมีแบบ 21 ตำแหน่ง เป็นออปชั่น

 

 

ภายหลังจากได้ร่วมยลโฉม ยอดยนตรกรรมอิตาเลียนอันน่าตื่นตาตื่นใจ เหล่าคนดังยังได้แชร์ไลฟ์สไตล์การใช้รถยนต์ รวมถึงไอเดียการเลือกเอสยูวีในแบบเฉพาะตัว โดย โจ้-ไชยวุฒิ พึ่งทอง เลขาธิการสมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ แลถประธาน Maserati Owners Club Thailand ผู้ชื่นชอบรถยนต์ลักชัวรี่ เล่าถึงไลฟ์สไตล์การใช้รถยนต์ว่า ส่วนใหญ่จะใช้เอสยูวีมากกว่ารถประเภทอื่นๆ ชอบรถที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ไม่เหมือนใคร ส่วนองค์ประกอบในการตัดสินใจเลือกซื้อนั้น จะให้ความสำคัญกับรูปลักษณ์เป็นอันดับแรก ที่ต้องสวยสะดุดตา มีความลักชัวรี่ ควบคู่กับการขับสบาย เกาะถนน สมรรถนะดี มีความปลอดภัยสูง อีกทั้งบรรทุกสัมภาระได้มาก เรียกว่า ต้องเป็นรถที่มีคุณสมบัติเหมาะสมกับกิจกรรมนั้นๆ เนื่องจากชอบเดินทางไปต่างจังหวัด ไม่ว่าจะเป็นทะเลหรือภูเขา รถที่มีกำลังดี จะช่วยให้มั่นใจว่าสามารถขับไปได้ทุกที่ และที่สำคัญต้องประหยัดน้ำมันและราคาสมเหตุสมผล

 

 

อีกหนึ่งแฟนคลับรถยนต์ลักชัวรี่ น้ำหวาน-ปรมาพร สุติเชวงกุล สาวนักธุรกิจค้าส่งวัตถุดิบอาหาร บอกว่า ชื่นชอบแบรนด์ มาเซราติ มานานแล้ว ที่ใช้ประจำมี 2 รุ่น คือ ควอตโตรปอร์เต้ กับ เลอวานเต้ ความที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับค้าส่งอาหาร อีกทั้งเดินทางบ่อย จะชอบใช้เอสยูวี เพราะสะดวกสบาย อีกทั้งยังเหมาะกับสภาพถนนที่ไม่ค่อยเรียบ ช่วงล่างนุ่มหนึบ เวลาขับแทบไม่รู้สึกถึงแรงสะเทือน นอกจากนี้ยังเป็นรถที่เหมาะกับครอบครัวหรือบ้านที่มีผู้ใหญ่ เพราะห้องโดยสารกว้างขวางไม่รู้สึกอึดอัด เวลาจะเลือกซื้อรถประเภทนี้ นอกจากการเปรียบเทียบแบรนด์แล้ว ดีไซน์ก็นับเป็นองค์ประกอบหลักในการตัดสินใจ จากนั้นจึงพิจารณารายละเอียด อย่างสมรรถนะ ฟังก์ชั่น รวมถึงลูกเล่นอื่นๆ และทดลองขับจนรู้สึกมั่นใจว่าเป็นคันที่ใช่ อย่างแบรนด์ มาเซราติขับสบาย พวงมาลัยไม่หนัก ทุกอย่างลงตัว   

 

  

สัมผัสประสบการณ์ใหม่ในแบบ ‘Everyday Exceptional’ ของยนตรกรรมอเนกประสงค์รุ่นล่าสุด มาเซราติ ‘เกรคาเล่’ ได้แล้ววันนี้ ที่โชว์รูม มาเซราติ ประเทศไทยโครงการ เอ สแควร์ ซอยสุขุมวิท 26

ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ: มาเซราติ ประเทศไทย

โชว์รูมสุขุมวิท 26 โทร. 02-663-2233

โชว์รูมสยามพารากอน โทร. 02-610-9441

โชว์รูมไอคอนสยาม 02-117-4666 

เว็บไซต์: http://Thailand.Maserati.com/

เฟสบุ๊ค: Maserati Thailand อินสตาแกรม: Maserati Thailand

 

อัพเดทล่าสุด

  18 เม.ย. 2567
ช่อง 3 จัดกิจกรรมส่งเสริมด้านกีฬา เพื่อสุขภาพที่ดีของพนักงาน ภายใต้แคมเปญ “BEC Gets Active”

  19 เม.ย. 2567
แอ็กซ์ จัดงานเปิดตัว ใหม่! AXE Fine Fragrance Collection เสิร์ฟความหอมพรีเมียมเกินขั้น ติดทนนานเกินคาด

  19 เม.ย. 2567
iQIYI จับมือ GMMTV ส่งซีรีส์เรื่องใหม่ที่ทุกด้อมรอคอย  “We Are คือเรารักกัน” ดูออนไลน์บน iQIYI ที่เดียวเท่านั้น พร้อมขยายฐานคนดูสู่ตลาดโลก

  15 เม.ย. 2567
ททท. ฉายภาพเสน่ห์ Soft Power of Thailand ผ่านภาพยนตร์แอนิเมชันชุด “The Magic of Songkran Lasts Forever” บอกเล่าความมหัศจรรย์ของประเพณีไทย กระตุ้นเที่ยวต่อเนื่องทุกปี 

เว็บไซต์ Thedailybangkok.com เป็นเว็บไซต์เพื่อ ข่าวสาร สาระ และ ความบันเทิง เพื่อสังคมไทย

ช่องทางติดต่อทีมงาน Thedailybangkok.com แนะนำ, ติชม, ฝากข่าวประชาสัมพันธ์, ติดต่อโฆษณา ติดต่อธุรกิจ : thedailybkk@gmail.com
เบอร์โทร : 090-328-2392

     

Copyright © www.thedailybangkok.com 2024 all rights reserved.

นโยบายคุกกี้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ การจัดการคุกกี้