×

"แจ๊ค"ตั้งเป้าเข้าครูซิเบิ้ลฯ ขอพิสูจน์อีกครั้งสนุ้กโลก

 21 มิ.ย. 2565 | 227

 

"แจ๊ค สระบุรี" เดชาวัต พุ่มแจ้ง นักแทงวัย 43 ขอพิสูจน์ตัวเองครั้งสุดท้าย ด้วยการเข้าสู่สังเวียน "ครูซิเบิ้ลเธียร์เตอร์" ให้สำเร็จ หลังคว้าสิทธิ์ไปลุยสอยคิวอาชีพโลก ที่อังกฤษอีก 2 ปีจากศึกคิวสคูล ที่ไทยเป็นแม่งาน ระบุแม้ว่า เวลานี้จะยังหาผู้ให้การสนับสนุนไม่ได้ แต่จะพยายามดิ้นรนหาเงิน และตั้งใจทำหน้าที่ตัวเองให้ดีที่สุด

ความเคลื่อนไหว "แจ๊ค สระบุรี" เดชาวัต พุ่มแจ้ง อดีตแชมป์สมัครเล่นโลกปี 53 หลังจากคว้าสิทธิ์ไปร่วมการแข่งขันสนุกเกอร์เก็บคะแนนสะสมอาชีพโลกซีซั่นที่จะถึงนี้ที่ประเทศอังกฤษได้อีกครั้ง ด้วยการไล่ต้อน "โฟน เนวาด้า" ณรงค์เดช ตาขันทอง ไปขาดลอย 4-1 เฟรม ในศึกสอยคิว "เอชีย โอชิเนีย คิวสคูล 2022" เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ณ สนามราชกรีฑาสโมร (สปอร์ตคัพ) ภายใต้การสนับสนุนและความร่วมมือจาก "บิ๊กฮง" นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย และ มร.เจสัน เฟอร์กูสัน ประธานสนุกเกอร์อาชีพโลก พร้อมด้วยหน่วยงานจากรัฐบาล อาทิ การกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ฯลฯ ที่ต้องการอยากเห็นนักแทงไทยก้าวไปสู่ถนนอาชีพโลกมากขึ้น

 


ล่าสุด เดชาวัต นักสนุกเกอร์วัย 43 ปี เปิดเผยความรู้สึกและความสำเร็จในครั้งนี้ว่า ก่อนลงแข่งขันรายการนี้ตั้งใจจะทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด เพราะมันเหมือนเป็นหน้าที่และการทำงานอย่างหนึ่งที่เรารัก ที่สำคัญไปกว่านั้นฟอร์มของตัวเองในช่วงนี้ถือว่า อยู่ในเกณฑ์มาตรฐานที่ดี โดยเฉพาะลูกกันและความเหนียวแน่น แม้ว่า มันจะไม่ท็อปฟอร์มสุดๆเหมือนตอนไปเทิร์นโปรเมื่อ 8-9 ปีที่แล้วก็ตาม ทุกอย่างมันเป็นไปตามวัยทั้งสายตาและเหลี่ยมคมไม่เหมือนตอนเป็นวัยรุ่น แต่เนื่องจากสมาคมฯ มีการจัดการแข่งขันอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี ทั้งประเภท 15 แดงรายการ "อิมิเน้นท์แอร์-ทรู" ที่มี 7 รายการทั่้วไทย และทางผู้บริหาร Usnooker เข้ามาให้การสนับสนุนจัดแข่งประเภท 6 แดงอีก 5 รายการรวมทั้งหมด 12 รายการ ทำให้ตัวเองได้ฟิตซ้อมดูแลตัวเองอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ผลงานเป็นที่ประจักษ์แก่สายตาจนสามารถคว้าตั๋วไปลุยอาชีพได้เป็นครั้งที่สอง

ส่วนตัวรู้สึกดีใจมาก เพราะมันเป็นโอกาสสุดท้ายของชีวิตแล้วที่จะพิสูจน์ฝีมือบนถนนสายนี้อีก ช่วงเวลา 2 ปีที่อยู่อังกฤษนั้นจะตั้งใจต่อสู้ให้เต็มที่ พร้อมวางเป้าเอาไว้ว่า จะพยายามเข้าไปสู่รอบสุดท้ายในศึกชิงแชมป์โลก ที่ครูซิเบิ้ลเธียร์เตอร์ให้ได้ แม้ว่า จะต้องเจอกับเหล่าบรรดานักแทงมือพระกาฬโลกก็ตาม แต่ตัวเองเคยมีประสบการณ์มาแล้วน่าจะเอาตัวรอดไปให้ได้ เพื่อต้องการติดท็อป 1 ใน 64 โลก แต่ถ้าหากไม่ประสบความสำเร็จก็คงจะพอแล้วกับสอยคิวโลก พร้อมจะเอาเวลาทั้งหมดใช้ชีวิตในเมืองไทยทั้งการเปิด "อะคาเดมี่" สอนสนุกเกอร์ให้กับเด็กเยาวชนและประชาชนที่สนใจ การทำไม้คิวยี่ห้อเจพี หรือ "พุ้มแจ้ง" ขายทั้งในไทยและต่างประเทศ รวมไปถึงลงแข่งขันเล่นอาชีพในเมืองไทยเหมือนเดิม เพราะตัวเองมองว่า นักแทงรุ่นน้องๆหลายคนหากจะไปเล่นอาชีพโลกต้องผ่านตัวเองไปให้ได้เสียก่อน

 



"แจ๊ค สระบุรี" เดชาวัย ยังกล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ยังลังเลอยู่มิใช่น้อยว่า จะเอาตั๋วหรือไม่เอาดี เพราะภรรยาเพิ่งจะคลอดลูกสาวตัวน้อย (น้องผิงผิง) ไหนจะเรื่องธุกิจโต๊ะสนุกเกอร์ "เจแอนด์ดี" ซ.ลาดพร้าว 128/1 รวมไปถึงการหาเงินจากผู้สนับสนุนไปอีก เฉลี่ยหนึ่งปีต้องใช้เงินประมาณ 1.5 - 2 ล้านบาท แต่เมื่อปรึกษากับทางครอบครัวแล้วก็ได้กำลังใจที่ดี ไม่ต้องเป็นห่วงไปสู้ให้เต็มที่เพราะมันคือ กีฬาที่ตัวเองรักและทุ่มเทมาทั้งชีวิต แม้ว่า เวลานี้ตัวเองจะยังหาสปอนเซอร์ไปอังกฤษไม่ได้ก็ตาม แต่เชื่อว่า ในอนาคตจะมีผู้ให้การสนับสนุนไม่มากก็น้อย หรือ ไม่งั้นก็อาจจะลงขันขอรับบริจาคคนละเล็กละน้อย เพื่อรวบรวมเงินไปแข่งขันอาชีพ ในฐานะที่ตัวเองเป็นนักกีฬาไทยไปเล่นอาชีพ ซึ่งทุกสิ่งทุกอย่างมันสามารถเป็นไปได้หมดขอให้แฟนคลับทุกคนช่วยเป็นกำลังใจให้กับตัวเองด้วย
 
สุดท้ายต้องขอขอบคุณผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของตัวเองในครั้งนี้ อาทิ "คุณต๊อด" นายปิติ ภิรมย์ภักดี จากบริษัท สิงห์ คอเปอร์เรชั่น, นายพจน์ จินตนาเลิศ จาก น้ำมันพืชทับทิม, นายกรวิทย์ สวาทยานนท์ จากหมู่บ้านสุขนิเวศน์, นายนิธิภาคย์ โล่สถาพรพิพิธ หรือ "จุ้น ตรัง" จากทีมงานคลับลูกหมู และล่าสุด "โจ ลาดพร้าว83" นายรุ่งเรืองโรจน์ กฤษดาเรืองโรจน์ กรรมการผู้จัดการบริษัทจัดหางานฯ ที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับผู้ใช้แรงงาน, กรรมกร, แม่บ้าน และ รับเหมาก่อสร้างทุกประเภท ที่ให้การสนับสนุนตัวเองในเมืองไทยจนสามารถพัฒนาต่อยอดไปลุยอาชีพได้ จากนี้ไปตัวเองต้องดำเนินการเรื่องเอกสารต่างๆให้เรียบร้อยโดยเฉพาะการขอวีซ่าเข้าทวีปยุโรปและเคลียร์เรื่องส่วนตัวทั้งหมด

 

อัพเดทล่าสุด

  18 เม.ย. 2567
ช่อง 3 จัดกิจกรรมส่งเสริมด้านกีฬา เพื่อสุขภาพที่ดีของพนักงาน ภายใต้แคมเปญ “BEC Gets Active”

  18 เม.ย. 2567
“ททท. ต้อนรับคณะนักท่องเที่ยวกลุ่ม Incentive จากอินเดียกว่า 8,000 คน หนุนเป้านักท่องเที่ยวอินเดียไม่น้อยกว่า 2 ล้านคน ในปี 2567“

  19 เม.ย. 2567
Independent Records ทำถึง!!! จัด คอนเสิร์ต “The Last Stair Acoustic Live Camp in the city” เตรียมส่ง 11 ศิลปิน เข้าสู่วงการเพลงเต็มตัว  

  15 เม.ย. 2567
ททท. ฉายภาพเสน่ห์ Soft Power of Thailand ผ่านภาพยนตร์แอนิเมชันชุด “The Magic of Songkran Lasts Forever” บอกเล่าความมหัศจรรย์ของประเพณีไทย กระตุ้นเที่ยวต่อเนื่องทุกปี 

เว็บไซต์ Thedailybangkok.com เป็นเว็บไซต์เพื่อ ข่าวสาร สาระ และ ความบันเทิง เพื่อสังคมไทย

ช่องทางติดต่อทีมงาน Thedailybangkok.com แนะนำ, ติชม, ฝากข่าวประชาสัมพันธ์, ติดต่อโฆษณา ติดต่อธุรกิจ : thedailybkk@gmail.com
เบอร์โทร : 090-328-2392

     

Copyright © www.thedailybangkok.com 2024 all rights reserved.

นโยบายคุกกี้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ การจัดการคุกกี้