×

อุทยานการค้า #กาดสวนแก้ว แจ้งเตรียมยุติการให้บริการตั้งแต่ 1 ก.ค.65 นี้เป็นต้นไป-ปิดตำนานกว่า 30 ปี คู่เมืองเชียงใหม่

 18 มิ.ย. 2565 | 229

รายงานโดย สิรสิทธิ์ ตติยภัณฑรักษ์ (#RETAILman)

 

เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา ศูนย์การค้า #KadSuanKaew #เชียงใหม่ ได้ส่งหนังสือถึงผู้ประกอบการร้านค้าเช่าภายในศูนย์การค้าทุกราย แจ้งเกี่ยวกับการขอยุติการให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2565 เป็นต้นไป โดยจะเปิดให้บริการศูนย์การค้าแห่งนี้ในวันพฤหัสบดีที่ 30 มิถุนายน 2565 เป็นวันสุดท้าย ทั้งนี้ได้แจ้งสาเหตุที่ปิดการให้บริการเนื่องจากได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โรคระบาด #COVID19 อย่างต่อเนื่องจนส่งผลต่อรายได้ไม่เพียงพอในการทำธุรกิจต่อ ซึ่งเนื้อความในหนังสือแจ้งมีดังนี้; 

 

 

เรื่อง การปิดศูนย์การค้ากาดสวนแก้ว เป็นการชั่วคราว

เรียน ท่านผู้ประกอบการร้านค้าทุกท่าน 

นับตั้งแต่ปลายปี 2562 ที่เริ่มมีการระบาดของ COVID-19 และเพิ่มระดับความรุนแรง ซึ่งถือได้ว่าเป็นจุดเริ่มต้นของปัญหาที่ส่งผลกระทบอย่างหนัก ทั้งต่อศูนย์การค้ากาดสวนแก้วและผู้ประกอบการร้านค้าทุกท่านที่ได้รับความเดือดร้อนเนื่องจากไม่มีนักท่องเที่ยว ส่งผลให้ผู้ใช้บริการศูนย์การค้าลดลง ถึงแม้ศูนย์การค้าได้ช่วยแบ่งเบาภาระด้วยการลดค่าเช่า ค่าบริการ และผ่อนผันทุกวิถีทาง เพื่อประคับประคองให้ผู้ประกอบการร้านค้าสามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้ และบรรเทาผลกระทบที่เกิดขึ้นลงบ้าง

ในส่วนศูนย์การค้าเอง ก็ได้พยายามช่วยเหลือตัวเองด้วยการปรับลดค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ปรับลดช่วงเวลาเปิด-ปิดห้างเพื่อลดค่ากระแสไฟฟ้า, ตัดลดค่าใช้จ่ายด้านเงินเดือนพนักงาน เป็นต้น ด้วยความเชื่อมั่นว่า เราจะสามารถผ่านพ้นวิกฤตการณ์นี้ไปได้ด้วยกันในเร็ววัน

.แต่เนื่องจากปัญหาการระบาดของ COVID-19 ยังคงยืดเยื้อต่อเนื่อง ทำให้รายได้ของศูนย์การค้าไม่เพียงพอที่จะชำระค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่เกิดขึ้น แม้จะได้ปรับลดอย่างถึงที่สุดแล้ว ประกอบกับในปัจจุบันทางภาครัฐไม่มีนโยบายผ่อนปรนหรือช่วยเหลืออีกต่อไป ดังนั้น หากพิจารณาจากผลการดำเนินการในปัจจุบัน ทางบริษัทฯ มีความจำเป็นต้องหยุดดำเนินการศูนย์การค้าเป็นการชั่วคราว เพื่อไม่ให้เกิดเหตุหยุดกิจการฉุกเฉิน และส่งผลกระทบกับลูกค้ามากไปกว่านี้

.ศูนย์การค้าจึงขอแจ้งว่า จะขอปิดศูนย์การค้าเป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2565 เป็นต้นไป เพื่อรอให้สถานการณ์ต่างๆ คลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น

.ศูนย์การค้าขอขอบพระคุณผู้ประกอบการร้านค้าทุกท่านที่ได้ร่วมกันทำธุรกิจมาตั้งแต่ต้น และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับความเข้าใจในเหตุผลและความจำเป็น อย่างไรก็ตามศูนย์การค้ายังหวังเป็นอย่างยิ่งว่าสถานการณ์จะกลับมาดีขึ้นในระยะเวลาอันสั้น หากมีความคืบหน้าศูนย์การค้าจะแจ้งให้ผู้ประกอบการร้านค้าทุกท่านทราบต่อไป บริษัทฯ จึงขออภัยมา ณ โอกาสนี้ 

ขอแสดงความนับถือ

ศูนย์การค้ากาดสวนแก้ว 

 

 

สำหรับอุทยานการค้ากาดสวนแก้วถือเป็นศูนย์การค้าเต็มรูปแบบแห่งแรกของภาคเหนือ ตั้งอยู่บนถนนห้วยแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ก่อตั้งโดยร้อยตำรวจโทสุชัย เก่งการค้า เปิดให้บริการเมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2535 ซึ่งในสมัยนั้นถือว่าเป็นศูนย์การค้าที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในไทยด้วยงบลงทุนกว่า 5,000 ล้านบาท โดยมีพื้นที่อาคารรวมทั้งสิ้น 290,000 ตารางเมตร บนที่ดิน 45 ไร่ แบ่งเป็น 3 โซน [โซน A / โซน B / โซน C] ตัวอาคารได้มีการนำอิฐและสถาปัตยกรรมล้านนามาประยุกต์ใช้ในการตกแต่งตัวอาคารฟาซาดจนกลายเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของศูนย์การค้าแห่งนี้

ภายในศูนย์การค้าในสมัยแรกประกอบด้วยผู้เช่าหลัก (Anchor) คือ; CENTRAL Department Store ซึ่งเป็นห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลสาขาแรกในต่างจังหวัด [ปัจจุบันทางเครือเซ็นทรัล รีเทลฯ ได้เปลี่ยนแปลงห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลสาขานี้เป็นสโตร์แบรนด์ CENTRAL Outlet] / Central Supermarket [ปัจจุบันคือ Tops Market] / โรงภาพยนตร์ Vista  [ปัจจุบันได้เปลี่ยนเป็นเครือโรงภาพยนตร์ Major Cineplex เข้ามาเช่าพื้นที่แทน] / โรงแรมโลตัส ปางสวนแก้ว / KAD Theatre โรงละครเอกชนขนาดใหญ่เต็มรูปแบบแห่งแรกในต่างจังหวัด / สวนสนุก+สวนน้ำ+ลานไอซ์สเก็ต / Bully Sing A-Long ห้องคาราโอเกะธีมต่างๆ / Bully Bowl โบว์ลิ่งเรืองแสงแห่งแรกในเชียงใหม่ 

อนึ่ง ก่อนหน้าที่ผ่านมาได้มีศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าต่างๆ ทั่วประเทศที่ได้รับผลกระทบเนื่องจากสถานการณ์วิกฤตการณ์โรคระบาด COVID-19 จนกระทั่งเป็นสาเหตุและต้องแจ้งยุติการให้บริการชั่วคราว เพื่อรอการปรับเปลี่ยนธุรกิจในอนาคตเมื่อสถานการณ์คลี่คลายลง อาทิ ศูนย์การค้าพรอมเมนาดา จังหวัดเชียงใหม่ / ห้างสรรพสินค้าคลังพลาซ่า สาขาอัษฎางค์ และสาขาจอมสุรางค์ จังหวัดนครราชสีมา / ห้างสรรพสินค้านาซ่ามอลล์ จังหวัดสุพรรณบุรี / ศูนย์การค้าปาลิโอ เขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา / ศูนย์การค้าซานโตรินี พาร์ค ชะอำ จังหวัดเพชรบุรี เป็นต้น 

https://www.facebook.com/100272985067389/posts/550613566699993/

 

อัพเดทล่าสุด

  21 เม.ย. 2567
อพท. เปิดรับสมัคร  “สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน” เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000 บาท

  23 เม.ย. 2567
“centralwOrld Summer 2024 Trunk Show The List” ปรากฏการณ์แฟชั่นโชว์รูปแบบใหม่ เปลี่ยนศูนย์การค้าเป็นรันเวย์ อัพเดทเทรนด์แฟชั่นปรับลุครับซัมเมอร์

  24 เม.ย. 2567
“GMMTV” จัดงาน “GMMTV 2024 UP & ABOVE PART 2” เสิร์ฟเมกะคอนเทนต์บันเทิงที่เหนือกว่า พร้อมตอกย้ำความสำเร็จในระดับสากล

  22 เม.ย. 2567
เซ็นทารา เปิดตัว “โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ” โรงแรมไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ ใจกลางเมือง พร้อมอิสระแห่งการเดินทาง

เว็บไซต์ Thedailybangkok.com เป็นเว็บไซต์เพื่อ ข่าวสาร สาระ และ ความบันเทิง เพื่อสังคมไทย

ช่องทางติดต่อทีมงาน Thedailybangkok.com แนะนำ, ติชม, ฝากข่าวประชาสัมพันธ์, ติดต่อโฆษณา ติดต่อธุรกิจ : thedailybkk@gmail.com
เบอร์โทร : 090-328-2392

     

Copyright © www.thedailybangkok.com 2024 all rights reserved.

นโยบายคุกกี้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ การจัดการคุกกี้