×

ASICS SPORTSTYLE เปิดตัวคอลเลคชั่น ART IN MOTION สนีกเกอร์สุดพิเศษผ่านมุมมอง 3 ศิลปิน จากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

 15 พ.ค. 2565 | 227

 

ASICS SPORTSTYLE (เอสิคซ์ สปอร์ตสไตล์) จัดงานเปิดตัวคอลเลคชั่น ART IN MOTION ที่ถือเป็นคอลเลคชั่นลิมิเต็ดเอดิชั่น โดยร่วมมือกับเหล่าศิลปินจากประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ทั้ง 3 ท่านมาร่วมดีไซน์สนีกเกอร์สุดเอ็กซ์คลูซีฟกับ 3 โมเดลไอคอนิกของ ASICS SPORTSTYLE สัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษที่ศิลปะสามารถช่วยยกระดับจิตใจให้กับผู้คน พร้อมพบปะเหล่า ASICS Brand Advocate นำโดย คูเปอร์-ภัทรพสิษฐ์ ณ สงขลา, บูม-รวีวิชญ์ จิระพงษ์กานนท์, ฟลุ๊คจ์-พงศภัทร กันคำ, อินทัช-ภทรธร เฉลิมพรภักดี, เชน-ณัชพล ชีวะปัญญาโรจน์, เบียร์-รพีวิชญ์ เสงี่ยมวงศ์ และแอนน่า กลึคส์ โดยคอลเลคชั่น ART IN MOTION วางจำหน่ายแล้วที่ ASICS Store และทางออนไลน์ที่ ASICS.COM 

ย้อนกลับไปในช่วงปี 2020 ช่วงแคมเปญเฉลิมฉลองการครบรอบ 30 ปี ของโมเดลระดับตำนานอย่าง GEL-LYTE III ที่ ASICS ได้ร่วมมือกับเหล่าศิลปิน 30 ท่านทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้มาดีไซน์และครีเอทลวดลายลงบนโมเดล GEL-LYTE III แคนวาสสีขาวล้วน ในครั้งนี้ ASICS SPORTSTYLE ได้กลับมาร่วมงานกับศิลปิน 3 ท่าน จาก 3 ประเทศ เพื่อมาออกแบบและสร้างสรรค์ลวดลายให้กับสนีกเกอร์ในคอลเลคชั่น ART IN MOTION สุดพิเศษสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

 

 

โดยคอลเลคชั่นนี้สะท้อนถึงความมุ่งมั่นและตั้งใจของ ASICS SPORTSTYLE ที่จะยกระดับคอมมูนิตี้และวัฒนธรรมแห่งความคิดสร้างสรรค์หรือวงการศิลปะทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  ด้วยการเปิดพื้นที่ให้ศิลปินมาสร้างสรรค์ผลงานศิลปะ โชว์ฝีมือ และจัดแสดงผลงานของพวกเขา

GEL-1130™
สำหรับสนีกเกอร์ GEL-1130™ สุดคลาสสิค มาพร้อมกับลายพรางที่คุณเคนจิ ไช (Kenji Chai) ศิลปินผู้ออกแบบสนีกเกอร์คู่นี้ให้มี “Chaigo” ในสีสันตามสไตล์ของเขา โดยคุณเคนจิได้ดีไซน์“Chaigo” คาแรคเตอร์สุนัขที่แสดงถึงความเป็นตัวตนของเขา (Chaigo มาจากภาษาจีนแมนดารินที่มีความหมายว่า “สุนัขจรจัด”) เพื่อเก็บเกี่ยวเรื่องราวของเขาเองเมื่ออยู่บนท้องถนนและคอยส่งพลังบวกให้กับผู้คนรายล้อม ด้วยความมุ่งมั่นที่จะสร้างความสัมพันธ์อันดีกับผู้คนผ่านงานศิลปะ เขาหวังว่าจะสามารถเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้อื่นในการไม่ย่อท้อและยอมแพ้ต่อการทำตามความฝันของทุกคน

คุณเคนจิเกิดและเติบโตในเมืองซันดากัน ประเทศมาเลเซีย ซึ่งเป็นเมืองแห่งความเรียบง่าย ปัจจุบันเขาอาศัยอยู่ที่กัวลาลัมเปอร์ เมืองหลวงของประเทศมาเลเซีย ในตอนที่เขายังเด็ก เขามักจะใช้เวลาอยู่ในโลกแห่งจินตนาการ อยู่กับการ์ตูนและหนังสือนิทาน จึงได้แรงบันดาลใจในการใช้คาแรคเตอร์สุดน่ารักและสดใสผ่านกราฟฟิตี้หรือการวาดภาพ-เขียนบนกำแพงในที่สาธารณะ และด้วยประสบการณ์ที่สั่งสมในแวดวงกราฟฟิตี้มากว่า 10 ปี รวมถึงยังได้ร่วมงานกับแบรนด์ระดับโลกทั้ง Netflix, Tiger Beer, Uniqlo และ Volkswagen หรืออาจเรียกได้ว่าเขาได้สร้างสรรค์ผลงานให้เป็นที่ประจักษ์ในหลายเมืองทั่วโลกรวมไปถึงที่ประเทศฮ่องกง สิงคโปร์ เกาหลี จีน และไต้หวัน อีกทั้งก่อนหน้านี้เขาได้มีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์กราฟฟิตี้ที่สูงที่สุดที่กัวลาลัมเปอร์และได้ถูกบันทึกลงใน Malaysia Book of Records อีกด้วย

NOVABLAST™
ด้วยแรงบันดาลใจจากปรัชญาโบราณของชาวจีนอย่าง “หยินหยาง” NOVABLAST™ คู่นี้ออกแบบโดยคุณโทบี้อาโตะ (Tobyato) ที่มากับดีไซน์สีดำ-ขาว มีกิมมิคสีชมพูและยังมีโลโก้ ASICS SPORTSTYLE แบบแผ่นแปะตีนตุ๊กแก (Velcro Patches) ที่สามารถสับเปลี่ยนได้อยู่บนลิ้นรองเท้า ความบาลานซ์สุดประณีตระหว่างสีดำ-สีขาวที่แสดงให้เห็นถึงการอยู่ร่วมกันของสองสิ่งที่มีความแตกต่างกันแบบขั้วตรงข้ามได้อย่างลงตัว อีกทั้งยังมีลายเสือเรียงรายเป็นแถวๆ อันแสนโดดเด่นบนอัปเปอร์ สื่อถึงความเชื่อจีนแบบดั้งเดิมเสมือนเป็นลมหายใจของเสือที่ทำให้เกิดลมไปทั่วโลก สะท้อนถึงความคิดสร้างสรรค์ที่สามารถลื่นไหลไปได้ทั่วโลกเช่นกัน

คุณโทบี้อาโตะ เป็นนักวาดภาพประกอบและศิลปินที่ถ่ายทอดผลงานศิลปะผ่านสิ่งต่างๆ ตั้งแต่จิตรกรรมฝาผนังไปจนถึงการทำงานร่วมกันกับแบรนด์ต่างๆ ผลงานศิลปะของเขามีความโดดเด่นและได้รับแรงบันดาลใจมาจากลวดลายจีนแบบดั้งเดิมและยังดูมีความสนุกสนานที่สะท้อนทั้งตัวตนและที่มาที่ไปของเขา ในฐานะของคนที่รักในสตรีทคัลเจอร์ เขาได้มีโอกาสทำงานร่วมกับหลากหลายแบรนด์ทั้ง ASICS, G-SHOCK, Shake Shack และ Levi’s อีกด้วย

JAPAN S™
สนีกเกอร์ JAPAN S™ ที่สะท้อนถึงความงดงามของรองเท้าบาสเกตบอลในอดีต สนีกเกอร์คู่นี้จะมาช่วยยกระดับให้กับทุกการเคลื่อนไหวของคุณทั้งร่างกายและจิตใจ ด้วยการผสมผสานลายเส้นที่เป็นเอกลักษณ์โดยคุณแอน ไอริณ อาริยะธนาพร ศิลปินผู้ออกแบบลวดลายให้กับสนีกเกอร์คู่นี้ที่ได้หยิบนำ Texture และเฉดสีหลากหลายมาใช้กับการดีไซน์เพื่อสะท้อนถึงประวัติศาสตร์ของวัสดุในการทำบาสเกตบอล จากการใช้หนังแบบดั้งเดิมที่มีความขรุขระ มี Texture มาสู่การใช้หนังแบบเรียบๆ อย่างในปัจจุบันและการเลือกใช้สีครีมเพื่อแสดงถึงคอร์ทในร่ม คุณแอนได้รังสรรค์ให้สนีกเกอร์ JAPAN S™ คู่นี้ให้ดูมีความโมเดิร์นมากยิ่งขึ้น
คุณแอน ไอริณ อาริยะธนาพร เป็นสถาปนิกและศิลปินชาวไทยที่มีใจรักในการวาดภาพและการออกแบบที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นด้านสถาปัตยกรรม จิตรกรรมฝาผนัง และกราฟิกดีไซน์ หนึ่งในผลงานที่สร้างชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักมากที่สุดของคุณแอนคือการสร้างสรรค์จิตรกรรมบนกำแพงร้าน Starbucks Reserve Chao Phraya Riverfront ที่กรุงเทพมหานคร และยังมีหนังสือ "Irin café illustration Sydney" ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากความรักในการดื่มกาแฟและคาเฟ่ อีกทั้งคุณแอนยังเป็นเจ้าของสตูดิโอสำหรับงานศิลปะอันหลากหลายที่มีชื่อว่า “Ari Studio” โดยเป็นที่ที่เธอได้ใช้ทำงานวาดภาพและงานด้านการดีไซน์สถาปัตยกรรม

นอกจากนี้ภายในงาน ASICS ยังได้นำเสนอเรื่องราวเบื้องหลังของคอลเลคชั่นสุดพิเศษนี้ ให้ทุกคนได้มีโอกาสเข้ามารับรู้ ซึ่งภายในงานได้จัดแสดงสนีกเกอร์แต่ละคู่ในคอลเลคชั่นให้ได้รับชมอย่างใกล้ชิด อีกทั้งยังได้ร่วมพูดคุยกับคุณแอน ไอริณ อาริยะธนาพร หนึ่งในศิลปินผู้ออกแบบลวดลายบนสนีกเกอร์ชาวไทย รวมถึงยังมีกิจกรรม Workshop กับศิลปิน พร้อมกับให้ทุกท่านได้สัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษที่ศิลปะสามารถช่วยยกระดับจิตใจให้กับผู้คนได้ และร่วมพบปะกับ 7 นักแสดงในฐานะ Brand Advocate จาก ASICS ได้แก่ คูเปอร์-ภัทรพสิษฐ์ ณ สงขลา, บูม-รวีวิชญ์ จิระพงษ์กานนท์, ฟลุ๊คจ์-พงศภัทร กันคำ, อินทัช-ภทรธร เฉลิมพรภักดี, เชน-ณัชพล ชีวะปัญญาโรจน์, เบียร์-รพีวิชญ์ เสงี่ยมวงศ์ และแอนน่า กลึคส์ ภายในงาน

คอลเลคชั่น ART IN MOTION วางจำหน่ายแล้ววันนี้ที่ ASICS Store รวมถึงทางออนไลน์ที่ ASICS.COM และพิเศษสุดๆ สำหรับโมเดล JAPAN S™ มีวางจำหน่ายที่ Instagram: @irin19 ด้วยเช่นกัน 
GEL-1130™ ราคา 4,700 บาท
NOVABLAST™ ราคา 5,700 บาท 
JAPAN S™ ราคา 3,700 บาท 

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ASICS SPORTSTYLE ได้ที่: 
Website: ASICS.COM
LINE Official: @ASICSTH 
Facebook: ASICS SPORTSTYLE 
Instagram: @ASICS_SPORTSTYLE_TH

 

อัพเดทล่าสุด

  21 เม.ย. 2567
อพท. เปิดรับสมัคร  “สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน” เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000 บาท

  23 เม.ย. 2567
“centralwOrld Summer 2024 Trunk Show The List” ปรากฏการณ์แฟชั่นโชว์รูปแบบใหม่ เปลี่ยนศูนย์การค้าเป็นรันเวย์ อัพเดทเทรนด์แฟชั่นปรับลุครับซัมเมอร์

  24 เม.ย. 2567
“GMMTV” จัดงาน “GMMTV 2024 UP & ABOVE PART 2” เสิร์ฟเมกะคอนเทนต์บันเทิงที่เหนือกว่า พร้อมตอกย้ำความสำเร็จในระดับสากล

  22 เม.ย. 2567
เซ็นทารา เปิดตัว “โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ” โรงแรมไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ ใจกลางเมือง พร้อมอิสระแห่งการเดินทาง

เว็บไซต์ Thedailybangkok.com เป็นเว็บไซต์เพื่อ ข่าวสาร สาระ และ ความบันเทิง เพื่อสังคมไทย

ช่องทางติดต่อทีมงาน Thedailybangkok.com แนะนำ, ติชม, ฝากข่าวประชาสัมพันธ์, ติดต่อโฆษณา ติดต่อธุรกิจ : thedailybkk@gmail.com
เบอร์โทร : 090-328-2392

     

Copyright © www.thedailybangkok.com 2024 all rights reserved.

นโยบายคุกกี้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ การจัดการคุกกี้