×

UN WOMEN ผนึกกำลัง SCENARIO ประกาศความร่วมมือ รณรงค์ต่อต้านและยุติความรุนแรงต่อผู้หญิง และ LGBTQIA+ ภายใต้แคมเปญ “ORANGE THE WORLD” ในประเทศไทย

 4 ธ.ค. 2564 | 227

 

องค์การเพื่อการส่งเสริมความเสมอภาคระหว่างเพศ และเพิ่มพลังของผู้หญิงแห่งสหประชาชาติ หรือ UN WOMEN (ยูเอ็นวีเมน) ประกาศความร่วมมือกับ SCENARIO (ซีเนริโอ) ร่วมด้วย TIP RAINBOW โดย ทิพยประกันภัย, ข้าวแสนดี และ ธนาคารไทยพาณิชย์ ผนึกกำลังร่วมเป็นภาคีเพื่อส่งเสริมความเสมอภาคระหว่างเพศ รณรงค์ต่อต้านและยุติความรุนแรงในทุกรูปแบบต่อผู้หญิง และ กลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศ (LGBTQIA+) โดยเป็นเจ้าภาพร่วมจัดงาน “ORANGE THE DAY” เพื่อประกาศจุดยืนร่วมกันอย่างเป็นทางการ พร้อมด้วยซูเปอร์สตาร์ของไทย คริสติน่า อากีล่าร์, ลูกเกด เมทินี, ทาทา ยัง, แจ๊สซี่ ชูว์เทอร์ และ รัศมีแข (VTR) ร่วมพูดคุยถึงมุมมองของความรุนแรงที่เกิดขึ้นกับผู้หญิง พร้อมแชร์ประสบการณ์และส่งสัญญาณเพื่อความเป็นหนึ่งเดียวพร้อมกันทั่วโลก ในวันยุติความรุนแรงต่อผู้หญิงสากล และ วันยุติความรุนแรงด้วยเหตุแห่งเพศ วันพฤหัสบดีที่ 25 พฤศจิกายน 2564 ณ บริเวณลานเอเทรียม 2 สยามเซ็นเตอร์

ORANGE THE WORLD เป็นแคมเปญภายใต้ UN WOMEN มีเป้าหมายเพื่อรณรงค์ให้ตระหนักถึงปัญหาความรุนแรงทุกรูปแบบต่อผู้หญิงและกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศ (LGBTQIA+) ทั่วโลก พร้อมเสริมสร้างพลังใจเพื่อให้ผู้ผ่านพ้นสามารถลุกขึ้นมายืนหยัดและปกป้องตัวเอง โดยแคมเปญจะเริ่มขับเคลื่อนอย่างเป็นทางการพร้อมกันทั่วโลกในวันยุติความรุนแรงต่อผู้หญิงสากล คือวันที่ 25 พฤศจิกายนของทุกปี ไปจนถึงวันที่ 10 ธันวาคม ซึ่งเป็นวันสิทธิมนุษยชน ระยะเวลารวม 16 วัน

องค์การอนามัยโลก (WHO) เผยรายงานว่า มากกว่า 1 ใน 3 ของผู้หญิงทั่วโลกต้องเผชิญกับความรุนแรงเคยผ่านประสบการณ์ถูกทำร้ายร่างกายหรือถูกคุกคามทางเพศ ส่วนใหญ่มาจากคู่รักและคนใกล้ชิด ซึ่งตัวเลขนี้ไม่เคยเปลี่ยนแปลงตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา โดยได้ทำการศึกษาข้อมูลจากผู้หญิงอายุตั้งแต่ 15 - 49 ปี จาก 161 ประเทศ และเก็บข้อมูลในช่วงปี 2000 - 2018 บ่งชี้ว่าตัวเลขที่พบทำให้ทราบว่าปัญหาความรุนแรงต่อผู้หญิง ยังมีความรุนแรงมากขึ้นเช่นเดิม และปรากฏข้อมูลให้เห็นว่ามีการแจ้งความและร้องขอความช่วยเหลือเกี่ยวกับความรุนแรงในครอบครัวเพิ่มขึ้นในหลายประเทศนับตั้งแต่การระบาดของโควิด-19 อย่างไรก็ตาม นักวิจัยระบุว่า ตัวเลขผู้ถูกคุกคามทางเพศอาจมีมากกว่านี้ แต่ไม่ได้เข้าแจ้งความเนื่องจากผู้เสียหายจากการคุกคามทางเพศยังคงถูกตราหน้าในสังคม นับเป็นปัญหาระดับโลกที่ยังไม่ได้รับการแก้ไขปัญหาอย่างเป็นธรรม

คุณโมฮัมหมัด นาซีรี ผู้อำนวยการองค์การเพื่อการส่งเสริมความเสมอภาคระหว่างเพศ และเพิ่มพลังของผู้หญิงแห่งสหประชาชาติ (UN Women) ประจำภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก กล่าวว่า “การเรียกร้องให้สาธารณชนและผู้คนในวงการบันเทิงร่วมเป็นหนึ่งเดียวในการยุติความรุนแรงนั้น เป็นข้อพิสูจน์ว่าทุกๆ คนในสังคมล้วนมีบทบาทสำคัญยิ่ง เราต้องร่วมมือร่วมใจเป็นหนึ่งเดียว ไม่ว่าท่านจะทำงานในสาขาวิชาชีพใดเพื่อยุติความรุนแรงต่อผู้หญิง และเด็กหญิงในทุกรูปแบบ UN Women ขอยินดีต้อนรับ Scenario ในฐานะภาคียุทธศาสตร์ใหม่ในการเข้าร่วมเป็นหนึ่งเดียวกับองค์กรผู้หญิง เครือข่ายเยาวชนคนหนุ่มสาว ผู้ชายและเยาวชนชาย องค์กรศาสนา กลุ่มสิทธิความหลากหลายทางเพศ ที่เรามีอยู่ทั่วโลกยุติคววามรุนแรงในวโรกาสสำคัญนี้”

คุณจิณณวัตร สิริวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีเนริโอ จำกัด เสริมว่า “นับว่าเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ซีเนริโอได้รับเชิญจากทาง UN Women ให้เข้าร่วมเป็นภาคีหลักในการส่งเสริมความเสมอภาคระหว่างเพศ และร่วมรณรงค์ต่อต้าน เพื่อยุติความรุนแรงต่อผู้หญิงและกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศ (LGBTQIA+) ซึ่งเป็นสิ่งที่เรายึดมั่นในปณิธานและเดินหน้าลงมือทำมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา เพื่อก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงและสร้างความตระหนักในเรื่องความละเอียดอ่อนทางเพศในสังคมไทยคว ามร่วมมือในครั้งนี้ซีเนริโอได้ให้การสนับสนุนอย่างเต็มความสามารถในทุกมิติ โดยเลือกแบรนด์แอมบาสเดอร์เพื่อกระบอกเสียงอันทรงพลังในการปลุกพลังสีส้ม อย่าง คริสติน่า อากีล่าร์, ลูกเกด เมทินี, ทาทา ยัง, รัศมีแข และ แจ๊สซี่ ชูว์เทอร์ ร่วมผลักดันให้เกิดแรงกระตุ้นและสามารถสื่อสารไปในวงกว้างได้อย่างดีที่สุด เพื่อการเป็นหนึ่งเดียวกันในสังคม และโอกาสนี้ผมอยากขอเชิญชวนทุกคนให้ลุกขึ้นมาสร้างความเปลี่ยนแปลงให้โลก มอบความรัก ความเข้าใจ สร้างแรงบันดาลใจสำหรับทุกคนให้สามารถอยู่ร่วมกันอย่างสันติ ขอบคุณครับ

สามารถติดตามรายละเอียดแคมเปญ “ORANGE THE WORLD” ได้ทาง Facebook & YouTube: Scenario & Rachadalai

#SCENARIO #UNWOMEN #ORANGETHEWORLD #ต่อต้านและยุติความรุนแรงต่อผู้หญิงและLGBTQIA

อัพเดทล่าสุด

  21 เม.ย. 2567
อพท. เปิดรับสมัคร  “สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน” เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000 บาท

  23 เม.ย. 2567
“centralwOrld Summer 2024 Trunk Show The List” ปรากฏการณ์แฟชั่นโชว์รูปแบบใหม่ เปลี่ยนศูนย์การค้าเป็นรันเวย์ อัพเดทเทรนด์แฟชั่นปรับลุครับซัมเมอร์

  25 เม.ย. 2567
“เจฟ ซาเตอร์” ทุ่มสุดตัว จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติ ขนเซอร์ไพรส์!! โชว์จัดหนักเพื่อแฟนเพลง ในคอนเสิร์ต “est Cola Presents Jeff Satur: Space Shuttle No.8 Asia Tour in Bangkok”  

  11 เม.ย. 2567
สยามพารากอน ผนึกกำลังTikTok ฉลองสงกรานต์สุดยิ่งใหญ่ด้วยพลังแห่งความคิดสร้างสรรค์ต้อนรับปีแห่งเทศกาลมรดกทางวัฒนธรรม

เว็บไซต์ Thedailybangkok.com เป็นเว็บไซต์เพื่อ ข่าวสาร สาระ และ ความบันเทิง เพื่อสังคมไทย

ช่องทางติดต่อทีมงาน Thedailybangkok.com แนะนำ, ติชม, ฝากข่าวประชาสัมพันธ์, ติดต่อโฆษณา ติดต่อธุรกิจ : thedailybkk@gmail.com
เบอร์โทร : 090-328-2392

     

Copyright © www.thedailybangkok.com 2024 all rights reserved.

นโยบายคุกกี้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ การจัดการคุกกี้