×

“เซ็นทรัลพัฒนา” ผู้นำองค์กรยั่งยืนระดับโลก และบริษัทอสังหาฯ รายแรก และรายเดียวของไทยที่ติดอันดับ DJSI World ต่อเนื่อง 4 ปีซ้อน และในกลุ่ม Emerging Markets 8 ปีซ้อน

 29 พ.ย. 2564 | 228

 

 บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศ ยืนหยัดการเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของไทย และเป็นองค์กรอสังหาริมทรัพย์หนึ่งเดียวในประเทศไทยที่ได้รับการการันตีระดับโลกให้ติดอันดับดัชนีความยั่งยืนดาวน์โจนส์ (Dow Jones Sustainability Indices) ในกลุ่ม DJSI World ต่อเนื่อง 4 ปีซ้อน และในกลุ่มตลาดเกิดใหม่ (Emerging Markets) ต่อเนื่อง 8 ปีซ้อน สะท้อนแนวทางการดำเนินธุรกิจที่ยั่งยืนและมีประสิทธิภาพ สามารถปรับตัวรับความเปลี่ยนแปลงและความท้าทายต่างๆได้เป็นอย่างดี อีกทั้งมีส่วนช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ และช่วยเหลือสังคมในยามวิกฤต รวมทั้งเป็นองค์กรที่มุ่งมั่นสร้างสรรค์สิ่งที่ดีเพื่ออนาคตที่ยั่งยืนสำหรับทุกคน

นายปรีชา เอกคุณากูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า “เซ็นทรัลพัฒนา ดำเนินธุรกิจด้วยความมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์สิ่งที่ดี เพื่ออนาคตที่ยั่งยืนสำหรับทุกคน อยู่เคียงข้างดูแลคนไทยมายาวนานมากกว่า 40 ปีแล้ว และไม่เคยหยุดนิ่งในการพัฒนาสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ให้กับสังคมไทย มีการลงทุนในโครงการใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยมีเป้าหมายเพื่อพัฒนาความเจริญและช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ ช่วยสร้างงาน สร้างรายได้ และสร้างโอกาสให้กับผู้ประกอบการทั่วประเทศ ที่สำคัญ เรายึดมั่นในหลักการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน ใส่ใจดูแลทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องตั้งแต่ ลูกค้า, ผู้เช่า, ผู้ถือหุ้น, พนักงาน, ไปจนถึงสังคม ชุมชนและสิ่งแวดล้อม ให้ได้รับการพัฒนาและเติบโตอย่างยั่งยืนไปพร้อมกัน

และในปีนี้ เซ็นทรัลพัฒนาได้รับคัดเลือกให้เป็นสมาชิกดัชนีความยั่งยืนระดับโลกดาวน์โจนส์ หรือ DJSI ในกลุ่ม DJSI World ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 และในกลุ่มตลาดเกิดใหม่ (Emerging Markets) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 8 แล้ว นับเป็นความภาคภูมิใจของทั้งผู้บริหาร และพนักงานเซ็นทรัลพัฒนาทุกคน ที่ได้มุ่งมั่นพัฒนา สร้างสรรค์สิ่งที่ดีให้กับทุกคนอย่างไม่หยุดนิ่ง พร้อมดูแลเคียงข้างผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่าย เพื่อขับเคลื่อนองค์กรอย่างยั่งยืนจนได้รับการยอมรับในระดับโลก”

เซ็นทรัลพัฒนา เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยที่มีมูลค่าองค์กรสูงที่สุดในกลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์รายแรกและรายเดียวในประเทศไทยที่ได้รับเลือกให้เป็นสมาชิกดัชนียั่งยืนระดับโลก DJSI World 2021 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 และในกลุ่มตลาดเกิดใหม่ (Emerging Markets) ต่อเนื่อง 8 ปี ซึ่งเป็นเครื่องชี้วัดการพัฒนาอย่างยั่งยืนของบริษัทชั้นนำทั่วโลก รวมทั้งใช้เป็นเกณฑ์อ้างอิงในการพิจารณาการลงทุนซึ่งเป็นที่ยอมรับในแวดวงธุรกิจทั่วโลกว่าบริษัทที่ได้รับเลือกให้เป็นสมาชิก DJSI จะสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีและยั่งยืนให้กับผู้ลงทุนได้

บริษัทฯ ดำเนินธุรกิจภายใต้หลักธรรมาภิบาล และคำนึงถึงความยั่งยืนใน 3 ด้านทั้งเศรษฐกิจ-สังคม-และสิ่งแวดล้อม ดังนี้

1) ด้านเศรษฐกิจ: เดินหน้าลงทุนโครงการใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจและพัฒนาความเจริญในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ สร้างโอกาสให้กับผู้ประกอบการ ช่วยให้เกิดการจ้างงาน สร้างรายได้ให้ผู้ประกอบในท้องถิ่นต่างๆ พร้อมส่งเสริม SMEs รายย่อย ช่วยยกระดับผลิตภัณฑ์ เพิ่มช่องทางการขาย และเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ

2) ด้านสังคม: ศูนย์การค้าของเซ็นทรัลพัฒนาเป็นศูนย์กลางการใช้ชีวิตของผู้คนในทุกจังหวัด โดยทุกโครงการดึงเอาอัตลักษณ์ความภาคภูมิใจของแต่ละท้องถิ่นมาผสมผสานอย่างลงตัวผ่านการออกแบบโครงการ และส่งเสริมการเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น สนับสนุนสินค้าชุมชน รวมทั้งพัฒนาความเป็นอยู่ที่ดีให้กับแต่ละชุมชนอีกด้วย พร้อมเป็นต้นแบบศูนย์การค้าสะอาดปลอดภัยสำหรับทุกคน คุมเข้มแผนแม่บท “เซ็นทรัล สะอาด มั่นใจ Safe Plus+” มีการนำนวัตกรรมใหม่ๆ มาใช้เสริมความมั่นใจเรื่องความปลอดภัย อาทิ นวัตกรรม touchless ลดสัมผัส, เครื่องอบ UV-C ฆ่าเชื้อถุงช้อปปิ้ง ,เครื่อง  UV-C ฆ่าเชื้อในระบบปรับอากาศ และล่าสุดเป็นผู้นำนวัตกรรมคุณภาพกรองอากาศ ‘SMART & HEALTHY BUILDING’ ยกระดับระบบปรับอากาศและกรองอากาศ เพื่ออากาศสะอาดหมุนเวียนภายในศูนย์การค้ามากที่สุด เพื่อความปลอดภัยต่อทุกคน เป็นต้น นอกจากนี้ ในช่วงวิกฤตโควิดที่ผ่านมา ยังได้มอบพื้นที่รวมกว่า 40,000 ตร.ม. สำหรับเป็นศูนย์ฉีดวัคซีนปลอดภัยที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล 23 สาขา ทั่วประเทศเพื่อช่วยกระจายวัคซีนให้กับประชาชน รวมทั้งผนึกกำลังกลุ่มเซ็นทรัลและพันธมิตรในการช่วยเหลือด้านสาธารณสุขในชุมชนต่างๆ อย่างต่อเนื่องอีกด้วย

3) ด้านสิ่งแวดล้อม: มุ่งสร้างความยั่งยืนภายใต้โครงการ Journey to Zero เพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกและมลพิษ โดยส่งเสริมการใช้พลังงานทางเลือก และใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ เช่น การใช้โซลาร์เซลล์ในศูนย์การค้า, การใช้น้ำรีไซเคิล, การจัดการขยะอย่างถูกวิธี และการใช้วัสดุในการก่อสร้างที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ช่วยประหยัดพลังงาน เป็นต้น

ปัจจุบัน เซ็นทรัลพัฒนา บริหารจัดการศูนย์การค้า 35 แห่ง (อยู่ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล 15 โครงการ, ต่างจังหวัด 19 โครงการ และในมาเลเซีย 1 โครงการ) ศูนย์การค้าภายใต้กิจการร่วมค้า (SF) 1 แห่ง คอมมูนิตี้ มอลล์ 17 แห่ง ศูนย์อาหาร 30 แห่ง อาคารสำนักงาน 10 อาคาร โรงแรม 2 แห่ง โครงการที่พักอาศัยอีก 19 โครงการ ประกอบด้วยคอนโดมิเนียมภายใต้แบรนด์ ESCENT, ESCENT  VILLE, ESCENT PARK VILLE, PHYLL PAHOL 34 และ BELLE GRAND RAMA 9 และโครงการแนวราบภายใต้แบรนด์ ESCENT TOWN พิษณุโลก (ทาวน์โฮม) นินญา กัลปพฤกษ์ (บ้านแฝด) โครงการนิยาม บรมราชชนนี (บ้านเดี่ยวระดับลักชูรี่) และโครงการบ้านเดี่ยวแบรนด์ใหม่ที่เพิ่งเปิดตัว ได้แก่ นีรติ เชียงราย และนีรติ บางนา โดยโครงการดังกล่าวได้รวมส่วนที่บริหารจัดการโดยบริษัท แกรนด์ คาแนล แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ GLAND และ SF ที่เซ็นทรัลพัฒนาเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่อยู่

บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าพัฒนาโครงการใหม่ตามแผนระยะยาวที่วางไว้ โดยโครงการมิกซ์ยูสที่อยู่ระหว่างการพัฒนา ได้แก่ เซ็นทรัลพลาซา อยุธยา (กำหนดเปิด 30 พฤศจิกายน 64) เซ็นทรัลพลาซา จันทบุรี (กำหนดเปิดกลางปี 2565) และโครงการ ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค บนทำเลทอง “ซุปเปอร์คอร์ ซีบีดี” ในกรุงเทพฯ โดยจะทยอยเปิดให้บริการในปี 2566-2567 เป็นต้นไป

อัพเดทล่าสุด

  21 เม.ย. 2567
อพท. เปิดรับสมัคร  “สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน” เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000 บาท

  23 เม.ย. 2567
“centralwOrld Summer 2024 Trunk Show The List” ปรากฏการณ์แฟชั่นโชว์รูปแบบใหม่ เปลี่ยนศูนย์การค้าเป็นรันเวย์ อัพเดทเทรนด์แฟชั่นปรับลุครับซัมเมอร์

  24 เม.ย. 2567
“GMMTV” จัดงาน “GMMTV 2024 UP & ABOVE PART 2” เสิร์ฟเมกะคอนเทนต์บันเทิงที่เหนือกว่า พร้อมตอกย้ำความสำเร็จในระดับสากล

  22 เม.ย. 2567
เซ็นทารา เปิดตัว “โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ” โรงแรมไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ ใจกลางเมือง พร้อมอิสระแห่งการเดินทาง

เว็บไซต์ Thedailybangkok.com เป็นเว็บไซต์เพื่อ ข่าวสาร สาระ และ ความบันเทิง เพื่อสังคมไทย

ช่องทางติดต่อทีมงาน Thedailybangkok.com แนะนำ, ติชม, ฝากข่าวประชาสัมพันธ์, ติดต่อโฆษณา ติดต่อธุรกิจ : thedailybkk@gmail.com
เบอร์โทร : 090-328-2392

     

Copyright © www.thedailybangkok.com 2024 all rights reserved.

นโยบายคุกกี้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ การจัดการคุกกี้