×

UBE เปิดตัวกาแฟออร์แกนิคจากดินภูเขาไฟครั้งแรกในงาน ‘FABB COFFEE FAIR 2021’ ตอบโจทย์เทรนด์รักกาแฟและดูแลสุขภาพ พร้อมอัพเดตวัฒนธรรมกาแฟยุคโควิด-19

 21 ต.ค. 2564 | 227

FABB ACADEMY OF COFFEE 2021 งานแฟร์สำหรับคนรักกาแฟตัวจริง รวบรวมผู้ผลิตเมล็ดกาแฟคุณภาพ ผู้นำเข้าเครื่องคั่วกาแฟ เครื่องเอสเปรสโซ่ และอุปกรณ์การคั่วกาแฟที่มีชื่อเสียงระดับโลก พร้อมเปิดตัวเทคโนโลยีล่าสุดของวงการกาแฟทั้งจากเมืองไทยและต่างประเทศ รวมถึงอัพเดตวัฒนธรรมการดื่มกาแฟที่เปลี่ยนไปของคนไทยในยุคโควิด-19 เพื่อให้ผู้ที่สนใจได้เปิดโลกทัศน์ที่มีต่อวงการกาแฟให้กว้างขึ้น 

อีกหนึ่งไฮไลท์พิเศษของงานแฟร์ในครั้งนี้ คือการเปิดตัว “กาแฟออร์แกนิคแท้ 100% จากดินภูเขาไฟ” ครั้งแรกของ ‘อุบลไบโอเกษตร’ บริษัทในเครือฯ อุบล ไบโอ เอทานอล จำกัด (มหาชน) (UBE) หนึ่งในผู้ผลิตและจำหน่ายแป้งมันออร์แกนิครายใหญ่ของโลก ที่ส่งออกไปยังสหรัฐอเมริกาและทวีปยุโรปกว่า 20,000 ตันต่อปี 

“ด้วยศักยภาพ ประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญในการพัฒนาแป้งมันออร์แกนิคมากว่า 10 ปี ทำให้เราเข้าใจถึงความต้องการของลูกค้าทั่วโลก ที่ให้ความสำคัญกับวงการออร์แกนิคและหันมาดูแลสุขภาพกันมากขึ้น ที่ผ่านมาเรายังจัดทำโครงการเสริมสร้างความรู้พัฒนาชาวไร่แบบมีส่วนร่วม เพื่อการผลิตมันสำปะหลังยั่งยืน หรือ ‘อุบลโมเดล’ ซึ่งเกิดจากความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเกษตรกร โดยมุ่งเน้นด้านการวิจัยพัฒนาแปลงสาธิตเพื่อเพิ่มมูลค่าของวัตถุดิบ ตลอดจนมุ่งหวังให้เกษตรกรมีรายได้เพิ่มขึ้นและคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น 

“เราจึงมีความพร้อมที่จะก้าวสู่การเป็นผู้นำด้านกาแฟออร์แกนิคของเมืองไทย ที่ผ่านการรับรองมาตรฐานสากลทั้ง USDA Organic และ EU Organic รวมถึงอยู่ระหว่างขอรับรอง Fair Trade เพื่อให้ผู้ที่หลงใหลกาแฟได้สัมผัสกับรสชาติกลมกล่อมของกาแฟออร์แกนิคแท้ที่ดีต่อสุขภาพ และส่งเสริมความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อมในเวลาเดียวกัน” คุณเดชพนต์ เลิศสุวรรณโรจน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อุบล ไบโอ เอทานอล จำกัด (มหาชน) กล่าว

ความพิเศษที่ทำให้ ‘กาแฟออร์แกนิคแท้ 100%’ จากสาละวัน สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว แตกต่างจากกาแฟทั่วไป อยู่ที่ความเข้มข้นของรสชาติ ความหวาน นุ่ม ชุ่มฉ่ำ และกลิ่นหอมแบบ Roasted Walnut, Dark Chocolate เทคนิคการคั่วพิเศษที่ดึงเสน่ห์ของกาแฟออร์แกนิคออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ การเพาะปลูกบนพื้นที่ราบสูงที่อุดมด้วยแร่ธาตุจากดินภูเขาไฟ แหล่งน้ำสะอาด อากาศบริสุทธิ์ ในเรื่องนี้ คุณบุณณดา คูหากาญจน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อุบลไบโอเกษตร จำกัด กล่าวเสริมว่า 

“เรามุ่งมั่นที่จะยกระดับการเพาะปลูกกาแฟออร์แกนิคมาตรฐานระดับสากล และพัฒนารสชาติของกาแฟออร์แกนิคให้ถูกใจคอกาแฟมากขึ้น โดยเราวางแผนที่จะโปรโมท Green Bean Organic ให้มีชื่อเสียงไปทั่วโลก เน้นตลาดที่มีการนำเข้ากาแฟออร์แกนิคขนาดใหญ่ ได้แก่ สหรัฐอเมริกาและยุโรป อีกทั้งกาแฟออร์แกนิคจากสาละวันมีศักยภาพในการแข่งขันสูงเมื่อเทียบกับประเทศผู้ผลิตรายอื่น ทั้งยังพัฒนาเป็น Premium Organic ไปยังประเทศเป้าหมายของเราได้ด้วย การที่บริษัทเลือกประเทศลาวเป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์ของการเพาะปลูกกาแฟออร์แกนิค นับว่าเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กาแฟและโอกาสในการต่อยอดทางธุรกิจที่ดีในอนาคต”

นอกจากจะได้สัมผัสกับเมล็ดพันธุ์กาแฟออร์แกนิคแท้จากอุบลไบโอเกษตรแล้ว ภายในงานยังจัดให้มีบูธผู้ประกอบการชั้นนำมากมาย พิเศษ! เอ็กซ์คลูซีฟไลฟ์ส่งตรงจากอิสราเอลโดย Mr. Ram Evgi ผู้ก่อตั้งและ CEO, Coffee-Tech Engineering เปิดตัวเครื่องคั่วกาแฟรุ่นใหม่เอาใจสาย Roaster และไลฟ์สดของผู้บริหาร Dalla Corte ส่งตรงจากอิตาลี เปิดตัวและเปิดโอกาสให้ทดลองใช้ ZERO Perfect Extraction เครื่องเอสเปรสโซ่ปี 2021 รวมถึงอุปกรณ์คั่วกาแฟจาก Coffee Tools และ Toper จากกรีซ รวมถึงการประมูล Coffee Machine จากผู้ผลิตระดับโลกผ่านระบบออนไลน์ (ทุกวันเสาร์และวันอาทิตย) พร้อมร่วมแลกเปลี่ยนเรื่องราวน่าสนใจจากผู้คนในแวดวงกาแฟตัวจริงตลอด 32 วัน ลงทะเบียนร่วมงานได้ที่ https://bit.ly/3zsG9y3  หรือแอดไลน์อัตโนมัติ https://lin.ee/n82obcA 

ติดตามไฮต์ไลท์ต่างๆ ภายในงานได้ทุกช่องทางออนไลน์ FABB ACADEMY OF COFFEE 
Website : www.fabbaoc.com 
Facebook : www.facebook.com/FABBAOC
Instagram : www.instagram.com/fabbaoc/   

สถานที่ในการจัดงาน FABB ACADEMY OF COFFEE 259/313 ซ.ปรีดีพนมยงค์ 15 (สุดซอย) ถ. สุขุมวิท 71 พระโขนงเหนือ วัฒนา กรุงเทพฯ 10110
 Location : https://goo.gl/maps/62Ab7tDjGsi5eY3T7

อัพเดทล่าสุด

  18 เม.ย. 2567
ช่อง 3 จัดกิจกรรมส่งเสริมด้านกีฬา เพื่อสุขภาพที่ดีของพนักงาน ภายใต้แคมเปญ “BEC Gets Active”

  18 เม.ย. 2567
“ททท. ต้อนรับคณะนักท่องเที่ยวกลุ่ม Incentive จากอินเดียกว่า 8,000 คน หนุนเป้านักท่องเที่ยวอินเดียไม่น้อยกว่า 2 ล้านคน ในปี 2567“

  19 เม.ย. 2567
Independent Records ทำถึง!!! จัด คอนเสิร์ต “The Last Stair Acoustic Live Camp in the city” เตรียมส่ง 11 ศิลปิน เข้าสู่วงการเพลงเต็มตัว  

  15 เม.ย. 2567
ททท. ฉายภาพเสน่ห์ Soft Power of Thailand ผ่านภาพยนตร์แอนิเมชันชุด “The Magic of Songkran Lasts Forever” บอกเล่าความมหัศจรรย์ของประเพณีไทย กระตุ้นเที่ยวต่อเนื่องทุกปี 

เว็บไซต์ Thedailybangkok.com เป็นเว็บไซต์เพื่อ ข่าวสาร สาระ และ ความบันเทิง เพื่อสังคมไทย

ช่องทางติดต่อทีมงาน Thedailybangkok.com แนะนำ, ติชม, ฝากข่าวประชาสัมพันธ์, ติดต่อโฆษณา ติดต่อธุรกิจ : thedailybkk@gmail.com
เบอร์โทร : 090-328-2392

     

Copyright © www.thedailybangkok.com 2024 all rights reserved.

นโยบายคุกกี้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ การจัดการคุกกี้