×

Meat Avatar ร่วมกับ Yimsoo Cafe แห่งมูลนิธิสากลเพื่อคนพิการ คว้าเชฟชื่อดังสอนผู้พิการทำอาหารเจในโครงการ “อิ่มท้อง อิ่มบุญ” สนับสนุนการสร้างอาชีพและความเท่าเทียม ตอบโจทย์สายใจบุญและรักสุขภาพ

 14 ก.ย. 2564 | 227

 

เทศกาลถือศีลกินเจ ปี 2564 นี้ บริษัท มีท อวตาร จำกัด ผู้นำนวัตกรรมอาหารแห่งอนาคต ผลิตภัณฑ์ Plant-based meat ภายใต้แบรนด์ Meat Avatar ร่วมกับ ยิ้มสู้คาเฟ่ (Yimsoo Café) แห่งมูลนิธิสากลเพื่อคนพิการ จัดโครงการ “อิ่มท้อง อิ่มบุญ” คว้าตัวเชฟชื่อดัง 2 ท่าน อย่าง เชฟ ชานนท์ เรืองศรี ผู้เข้าแข่งขันรายการ MasterChef Thailand Season 3 และ All Star และ เชฟ ภูมิพัฒน์ จันทรศรีวงศ์ หรือ เชฟแชน เจ้าของร้าน Secret Wonderland มาร่วมสอนผู้พิการจากยิ้มสู้คาเฟ่ ในการรังสรรค์เมนูอาหารเจด้วยผลิตภัณฑ์ Plant-based meat แบรนด์ Meat Avatar กับเมนูพิเศษสุดคลาสสิคอย่าง ผัดหมี่ฮ่องกงหมูสับจำเเลง สปาเก็ตตี้มีทบอลหมูสับจำเเลง หมูกรอบจำแลงผัดพริกขิง และเมนูอื่นๆ อีกมากมาย เพื่อวางจำหน่ายในช่วงเทศกาลกินเจที่กำลังจะมาถึงนี้ โดยรายได้ทั้งหมดหลังหักค่าใช้จ่ายจะมอบให้แก่มูลนิธิสากลเพื่อคนพิการ เพื่อสนับสนุนโอกาสในการสร้างอาชีพและความเท่าเทียมให้กับผู้พิการในสังคมไทย ตอบโจทย์คนรักสุขภาพและร่วมทำบุญไปในคราวเดียวกัน

 

คุณวิภู เลิศสุรพิบูล ผู้บริหารแบรนด์ Meat Avatar กล่าวถึงโครงการนี้ว่า “ปัจจุบันมีผู้พิการจำนวนไม่น้อยที่มีศักยภาพในการทำสิ่งต่างๆ ได้ แต่ยังขาดโอกาสและการสนับสนุน เราจึงเห็นความสำคัญในการส่งเสริมและพัฒนาผู้พิการให้มีศักยภาพและทักษะที่จำเป็น โดยเฉพาะด้านการทำอาหารที่สามารถนำไปสร้างอาชีพ เพื่อช่วยให้เขาสามารถพึ่งพาตนเอง สร้างรายได้เลี้ยงดูตนเองและครอบครัวได้ นำไปสู่คุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น โดยโครงการนี้เราได้ร่วมมือกับเชฟชื่อดังอย่างเชฟชานนท์ และเชฟแชน มาช่วยเป็นครูสอนทำอาหารให้กับ ผู้พิการจากยิ้มสู้คาเฟ่ เพื่อถ่ายทอดความรู้และพัฒนาศักยภาพของผู้พิการ รวมถึงเพื่อสร้างความเท่าเทียมในสังคม ให้คนทั่วไปรับรู้และเข้าใจว่า แม้ผู้พิการจะมีข้อจำกัดบางอย่างจากความบกพร่องทางร่างกาย แต่ไม่ได้เป็นสิ่งขวางกั้นในการทำงานและการอยู่ร่วมกันในสังคม ซึ่งโอกาสในการประกอบอาชีพของผู้พิการเพื่อให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีไม่ต่างจากคนทั่วไปนี้ สามารถสร้างขึ้นได้จากความร่วมมือของพวกเราทุกคน”

 

คุณวรุตม์ จันทร์โพธิ์ ผู้ร่วมก่อตั้งแบรนด์ Meat Avatar กล่าวว่า “Plant-based meat หรือเนื้อสัตว์ที่ผลิตจากพืช เป็นเทรนด์อาหารใหม่ที่กำลังเป็นที่สนใจของคนทั่วโลก เพราะนอกจากผู้บริโภคจะยังได้ทานเมนูที่ชอบโดยไม่ต้องทำร้ายสัตว์แล้ว ยังได้ช่วยบรรเทาปัญหาภาวะโลกร้อนไปในคราวเดียวกันด้วย และในช่วงเทศกาลกินเจนี้จึงนับเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้บริโภคที่ต้องการถือศีล เพราะผลิตภัณฑ์ของ Meat Avatar อุดมด้วยโปรตีนและสารอาหาร โดยผ่านกรรมวิธีที่ปลอดภัยและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ประกอบกับเราต้องการสนับสนุนให้คนไทยมีสุขภาพที่ดีภายใต้นวัตกรรมอาหารปลอดภัยมาโดยตลอด จึงคิดว่าโครงการนี้จะเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยสร้างอาชีพให้ผู้พิการ มอบความอิ่มท้อง อิ่มบุญ และความสุขใจให้กับผู้ที่ได้รับชุดอาหารเจทุกคน”

 

ด้านศาสตราจารย์ วิริยะ นามศิริพงศ์พันธุ์ ประธานมูลนิธิสากลเพื่อคนพิการ กล่าวเสริมว่า “ทางมูลนิธิสากลเพื่อคนพิการ ได้สนับสนุนและเปิดร้านกาแฟชื่อ ยิ้มสู้คาเฟ่ ที่ทำอาหาร ชงเครื่องดื่มและบริการโดยผู้พิการอยู่แล้ว และการที่ Meat Avatar ได้เข้ามาร่วมสนับสนุน โดยการให้เชฟชื่อดังมาสอนผู้พิการต่อยอดการทำอาหารจากผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ เพื่อนำไปจำหน่ายในช่วงเทศกาลกินเจนี้ นับเป็นอีกหนึ่งโอกาสที่จะช่วยส่งเสริมศักยภาพในผู้พิการสามารถนำไปใช้สร้างรายได้ในอนาคต และทำให้ผู้พิการได้ดึงทักษะที่ตัวเองมีมาใช้ได้มากยิ่งขึ้น จึงอยากขอขอบคุณทาง Meat Avatar ที่เล็งเห็นความสำคัญในจุดนี้ และมอบโอกาสให้ผู้พิการในมูลนิธิเราได้ร่วมเป็นหนึ่งในโครงการดี ๆ และหวังว่าผู้ที่ได้รับอาหารกล่องจากโครงการนี้จะอิ่มท้องและอิ่มความสุขกันอย่างถ้วนหน้า”

 

โดยอาหารเจสุดพิเศษจากโครงการอิ่มท้อง อิ่มบุญ นี้ มาในรูปแบบ Plant-based 100% พร้อมรับประทาน ที่รังสรรค์เมนูโดยเชฟและผู้พิการ มีให้เลือก 2 ชุด ได้แก่ ชุดใหญ่ "อิ่มจุใจ"  30 มื้อ ราคา 2,990 บาท และชุดเล็ก "อิ่มสบาย" 20 มื้อ ราคา 2,400 บาท พร้อมส่งฟรีทั่วประเทศ ผู้ที่สนใจสามารถพรีออเดอร์ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่LINE @MeatAvatar หรือ FB MeatAvatar โทร. 02-862-3331

 

 

#อิ่มท้องอิ่มบุญ

Meat Avatar

Yimsoo Cafe ยิ้มสู้คาเฟ่

#รัฐวัชร์จัดให้

#ข่าวสังคมบันเทิงธุรกิจไลฟ์สไตล์

#TheDailyBangkok

อัพเดทล่าสุด

  21 เม.ย. 2567
อพท. เปิดรับสมัคร  “สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน” เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000 บาท

  23 เม.ย. 2567
“centralwOrld Summer 2024 Trunk Show The List” ปรากฏการณ์แฟชั่นโชว์รูปแบบใหม่ เปลี่ยนศูนย์การค้าเป็นรันเวย์ อัพเดทเทรนด์แฟชั่นปรับลุครับซัมเมอร์

  24 เม.ย. 2567
ปรบมือรัว “ภูวิน” คว้า WINNER สาขา “The Most Popular Male Game Celebrity” จากงานประกาศรางวัล “Thailand Social AIS Gaming Awards 2024”  

  22 เม.ย. 2567
เซ็นทารา เปิดตัว “โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ” โรงแรมไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ ใจกลางเมือง พร้อมอิสระแห่งการเดินทาง

เว็บไซต์ Thedailybangkok.com เป็นเว็บไซต์เพื่อ ข่าวสาร สาระ และ ความบันเทิง เพื่อสังคมไทย

ช่องทางติดต่อทีมงาน Thedailybangkok.com แนะนำ, ติชม, ฝากข่าวประชาสัมพันธ์, ติดต่อโฆษณา ติดต่อธุรกิจ : thedailybkk@gmail.com
เบอร์โทร : 090-328-2392

     

Copyright © www.thedailybangkok.com 2024 all rights reserved.

นโยบายคุกกี้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ การจัดการคุกกี้