×

ลาซาด้าแนะวิธีและไอเทมจำเป็นเพื่อเตรียมรับมือ Home Isolation แยกกักตัวที่บ้านอย่างไรให้ปลอดภัย หากติดเชื้อโควิด-19

 24 ก.ค. 2564 | 227

สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในประเทศไทยยังคงวิกฤตหนักอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ขาดแคลนเตียงสำหรับผู้ป่วยแทบทุกที่ กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข จึงได้ออกมาตรการดูแลรักษาผู้ป่วยที่บ้านอย่างเป็นระบบ หรือ Home Isolation เพื่อลดความหนาแน่นของผู้ป่วยที่ไม่มีอาการ หรืออาการน้อย (ผู้ป่วยสีเขียว) ในโรงพยาบาล ซึ่งเป็นแนวทางที่ควรศึกษาและเตรียมพร้อมรับมือไว้ล่วงหน้า ลาซาด้าจึงขอเป็นกระบอกเสียงในการแนะแนวทางการปฏิบัติตัวช่วง Home Isolation และนำเสนออุปกรณ์ที่จำเป็น ให้ทุกคนสามารถเลือกซื้อได้อย่างคุ้มค่าบนแพลตฟอร์ม พร้อมขยายเวลาช่วยสนับสนุนคูปองค่าส่งฟรี แบบไม่มีขั้นต่ำ เพื่อช่วยคลายความกังวลด้านค่าใช้จ่ายในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้

การรักษาตัวแบบ Home Isolation นั้น ผู้ป่วยที่ต้องการแยกกักตัวที่บ้าน สามารถติดต่อได้ที่สถานพยาบาลใกล้บ้าน หรือโทรสายด่วน 1330 โดยจะต้องเป็นผู้ป่วยกลุ่มสีเขียวที่มีผลตรวจเป็นบวก (Positive) คือ พบเชื้อ แต่ไม่แสดงอาการ หรือมีอาการเพียงเล็กน้อย หรือแพทย์อนุญาตให้กักตัวที่บ้านต่อหลังได้รับการรักษาแล้ว 10 วัน ผู้ป่วยที่มีอายุน้อยกว่า 60 ปี มีที่พักหรือห้องที่สามารถแยกตัวคนเดียวได้ ไม่มีภาวะโรคอ้วนและไม่มีโรคแทรกซ้อน อาทิ โรคปอดอุดตันเรื้อรัง, โรคไตเรื้อรัง, โรคหัวใจและหลอดเลือด, โรคหลอดเลือดสมอง และโรคเบาหวานที่คุมไม่ได้ ที่สำคัญต้องยินยอมแยกตัวในที่พักของตนเองตามดุลยพินิจของแพทย์  เพื่อให้สามารถติดตามอาการและได้รับการจัดสรรอุปกรณ์และยารักษาต่าง ๆ รวมถึงได้รับคำแนะนำจากแพทย์ตลอดระยะเวลาที่รักษาตัวที่บ้าน

โดยการวางแผน Home Isolation แนะนำให้เตรียมการตั้งแต่เนิ่น ๆ เบื้องต้นควรเตรียมพื้นที่ภายในบ้านสำหรับการแยกกักตัว ควรเป็นห้องที่ระบายอากาศได้ดี เตรียมเสบียงอาหารไว้ให้พร้อม หากมีลูกหลานหรือผู้สูงอายุควรติดต่อคนรู้จักเพื่อให้ช่วยดูแลในช่วงที่พักรักษาตัว รวมถึงจดเบอร์โทรศัพท์ของโรงพยาบาลไว้ใกล้ตัวเผื่อมีอาการหนักขึ้น แต่ถ้าหากประเมินแล้วว่าสถานที่ไม่เอื้ออำนวยในการรักษาตัวแบบ Home Isolation อาจจำเป็นต้องหาสถานที่อื่นที่เหมาะสม เช่น การแยกกักตัวในชุมชน (Community Isolation) เป็นต้น

นอกจากนี้ ขณะที่แยกกักตัวที่บ้าน ควรหมั่นสังเกตอาการและวัดอุณหภูมิร่างกายเป็นระยะ ไม่ควรเกิน 37.5 องศาเซลเซียส และค่าออกซิเจนไม่ต่ำกว่า 95% ทุกวัน หากมีอาการผิดปกติ เช่น เหนื่อย หอบ หรือมีอาการแทรกซ้อนควรติดต่อโรงพยาบาลใกล้บ้านให้เร็วที่สุด หรือโทรสายด่วน 1669

เตรียมอุปกรณ์จำเป็นให้พร้อม สำหรับ Home Isolation

ใครที่กำลังวางแผนเตรียมรับมือกับการแยกกักตัวที่บ้านอยู่ ลาซาด้าขอแนะนำอุปกรณ์หรือของใช้ที่จำเป็นที่ควรมีติดบ้านไว้เป็น Survival Kits สำหรับช่วงล็อกดาวน์ ตามนี้เลย

-         หน้ากากอนามัย https://bit.ly/3xOZOZi

-         เจลแอลกอฮอล์ https://bit.ly/3xQZfOA

-          เทอร์โมมิเตอร์วัดอุณหภูมิร่างกาย https://bit.ly/3B8vIlg

-          เครื่องพ่นฆ่าเชื้อแบบนาโน https://bit.ly/3hFYyC5

-         เครื่องฟอกอากาศ https://bit.ly/3xTWRGW

-         เครื่องวัดออกซิเจนจากปลายนิ้ว https://bit.ly/3BiZ3K1

-         ถุงขยะสีแดงมีหูผูก สำหรับขยะติดเชื้อ https://bit.ly/3rd0ZPF

นอกจากนี้ ลาซาด้ายังต่อยอดแคมเปญ ‘ช้อปคุ้ม ส่งฟรีถึงบ้าน’ ตั้งแต่ 24 กรกฎาคม – 10 สิงหาคมนี้ รวบรวมสินค้าของใช้ที่จำเป็นในปัจจุบันเข้าไว้ด้วยกัน ในราคาที่คุ้มค่า เพื่อช่วยให้ทุกคนสามารถช้อปได้สะดวกสบายจากที่บ้าน แม้อยู่ในภาวะล็อกดาวน์ พบกับสินค้าลดสูงสุด 80% พร้อมมอบคูปองส่งฟรีทั่วไทยแบบไม่มีขั้นต่ำอีกด้วย

ลาซาด้าขอส่งแรงใจให้คนไทยทุกคนฝ่าวิกฤตนี้ไปด้วยกัน รายละเอียดแคมเปญเพิ่มเติม คลิก https://bit.ly/3wYLdJf

#HomeIsolation #HomeIsolationGuideline #แบรนด์แท้ราคาดีส่งฟรีถึงบ้านคุณ #LazMallTH #LazadaTH Lazada

#รัฐวัชร์จัดให้

#ข่าวสังคมบันเทิงธุรกิจไลฟ์สไตล์

อัพเดทล่าสุด

  21 เม.ย. 2567
อพท. เปิดรับสมัคร  “สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน” เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000 บาท

  23 เม.ย. 2567
“centralwOrld Summer 2024 Trunk Show The List” ปรากฏการณ์แฟชั่นโชว์รูปแบบใหม่ เปลี่ยนศูนย์การค้าเป็นรันเวย์ อัพเดทเทรนด์แฟชั่นปรับลุครับซัมเมอร์

  26 เม.ย. 2567
ละครชุดดวงใจเทวพรหม เรื่อง “ขวัญฤทัย” ตอนที่ 7 ขวัญฤทัย รู้เหตุผลทำไมแม่เกลียดหมอผู้ชายฝังใจ ติดตามทาง ช่อง 3 

  12 เม.ย. 2567
สยามพารากอน ร่วมกับ กระทรวงวัฒนธรรม ฉลองเทศกาลมหาสงกรานต์ อัญเชิญ 12 พระพุทธรูปมงคลหาชมยากมาประดิษฐานให้สักการะเสริมสิริมงคลรับปีใหม่ไทย พร้อมสัมผัสมรดกโลกทางวัฒนธรรมระหว่าง 12-16 เมษายน 2567 ณ แฟชั่น ฮอลล์ ชั้น 1 สยามพารากอน

เว็บไซต์ Thedailybangkok.com เป็นเว็บไซต์เพื่อ ข่าวสาร สาระ และ ความบันเทิง เพื่อสังคมไทย

ช่องทางติดต่อทีมงาน Thedailybangkok.com แนะนำ, ติชม, ฝากข่าวประชาสัมพันธ์, ติดต่อโฆษณา ติดต่อธุรกิจ : thedailybkk@gmail.com
เบอร์โทร : 090-328-2392

     

Copyright © www.thedailybangkok.com 2024 all rights reserved.

นโยบายคุกกี้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ การจัดการคุกกี้