×

การ์ตูนดังข้ามชาติ “น้องเหมียวในห้องผม” กำลังถูกหยิบมาสร้างเป็นซีรี่ย์ โดยผู้กำกับ SOTUS

 20 เม.ย. 2564 | 227

ในช่วงสองสามปีนี้ มีอนิเมะการ์ตูนหลายเรื่องได้ถูกหยิบมาสร้างเป็นฉบับคนแสดงจริงหรือที่เรียกกันว่า Live Action แต่ในไทยได้ยังไม่มีใครเคยหยิบการ์ตูนมาสร้างมาเลย วันนี้แอดก็อยากมาแนะนำเรื่อง “น้องเหมียวในห้องผม” หรือที่รู้จักกันในเรื่อง “Meow Ears UP” ที่มาจากหนังสือมังงะชื่อดังของประเทศจีนมา และต่อมาก็ได้เป็นอนิเมชั่นที่ประเทศญี่ปุ่น ถือว่าเป็นการ์ตูนดังข้ามชาติเลยทีเดียว สาเหตุที่ผู้คนต่างชื่นชอบและมีกระแสตอบรับที่ดี ไม่ว่าจะเพราะแบบลายเส้นหรือเนื้อหา แต่ยังผสมผสานความน่ารักระหว่างการ์ตูนและมนุษย์เข้าด้วยกัน และซีรี่ย์สัญชาติไทยเรื่อง“น้องเหมียวในห้องผม” ก็กำลังจะเปิดกล้องเร็วๆ นี้ ทุกคนตั้งหน้าตั้งตารอคอยรับชนกันเร็วนี้ๆ ได้เลย

ซีรี่ย์เรื่องนี้ก็ได้ผู้กำกับชื่อดังอย่าง“ลิท-ผดุง สมาจาร” ที่ผ่านการกำกับซีรี่ย์ชื่อดังอย่าง SOTUS The Series พี่ว้ากตัวร้ายกับนายปีหนึ่ง จนแจ้งเกิดคู่จิ้นอย่าง “คริส-สิงโต หรือไม่ว่าจะเป็นซีรี่ย์เรื่อง My Engineer, Boss Me ที่ต่างก็ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดี และล่าสุดก็เตรียมกำกับซีรี่ย์เอาใจแฟนๆ อีกครั้ง ในเรื่อง “น้องเหมียวในห้องผม” ซึ่งครั้งนี้ผู้กำกับก็ได้ร่วมกับ บริษัทอาร์ท้อป โปรดักชั่น ที่เป็นผู้นำผลงานทั้งละครไทย ภาพยนตร์ไทย ออกสู่ต่างประเทศทั่วโลกไปสิบกว่าประเทศ และล่าสุดยังได้เป็นผู้ผลิตซีรี่ย์ไทยที่นำสู่สายตาชาวต่างชาติ อาทิเช่น กาลครั้งหนึ่งรักของเรา (Fleet of time) , ถึงห้ามใจก็จะรัก (In time with you) และรักวุ่นวายเจ้าชายกบเป็นต้น

เรื่องย่อ “น้องเหมียวในห้องผม”

เติมเต็ม (แก๊ป กิตติชัช) เติบโตในสถานสงเคราะห์ และเมื่อโตขึ้นก็ได้เป็นนักเขียนการ์ตูนที่อยู่ภายใต้บรรณาธิการจิน (คริส เซณเธอลิณณ์) ที่โตมาที่สถานสงเคราะห์ด้วยกัน และยังต้องพึ่งพาความช่วยเหลือจากจินอีกด้วย เติมเต็มเป็นคนที่ใช้ชีวิตอย่างเรียบง่าย สำหรับคำว่า “ความอบอุ่นและความสุข” ก็รู้จักเพียงแค่บนตัวอักษรเท่านั้น วันหนึ่งระหว่างทางเติมเต็มก็ได้เจอกับแมวตัวหนึ่งจึงเก็บกลับบ้านไปเลี้ยง และได้ตั้งชื่อว่าเหมียว  (เจมส์ ประพัฒน์ธรณ์) แต่แล้ววันหนึ่งจู่ๆ เหมียวก็ได้กลายร่างเป็นมนุษย์ จากนั้นเติมเต็มจึงได้รู้ว่าเหมียวเป็น “ชนเผ่าหู” การมาเยือนความน่ารักของเหมียว ทำให้ชีวิตของเติมเต็มได้เปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง ถึงแม้ว่าเหมียวจะชอบสร้างปัญหาและนำความยุ่งยากมาให้ แต่ก็ทำให้เติมเต็มก็ได้สัมผัสถึง “ชีวิตที่แท้จริง”  และรู้จักคําว่า“ความอบอุ่น”และ“ความสุข”ที่แท้จริง การปรากฏตัวของชนเผ่าหูไม่เพียงจะสร้างสีสันในชีวิตของเติมเต็ม แต่พี่ชายที่เป็นชนเผ่าเดียวกับเหมียวที่มีชื่อว่าไฟเย็น (ไบร์ท ธนพล)  ก็ได้ทำให้ชีวิตที่ไร้ชีวิตชีวาอย่างอีวาน (โบโด้ เชเฟอร์) ที่เป็นอาจารย์สอนภาษาอังกฤษในมหาลัยแห่งหนึ่ง ที่ทำให้มีสีสันในชีวิตอีกครั้งและบรรณาธิการอย่างจินที่อิจฉาเติมเต็มที่มีแมว แต่สุดท้ายเธอก็ได้พบกับหนูแฮมสเตอร์ตัวเล็กน่ารักที่ชื่อว่ามันนี่ (ปอ วิชาดา) ที่ได้มาเป็นผู้ช่วยของจินที่เป็นคนขี้อาย แต่ก็ทำให้ชีวิตจินอบอุ่นและตลกขำขันขึ้นมา

การที่ชนเผ่าหูเป็นสามารถกลายร่างจากสัตว์เป็นมนุษย์ได้ ก็ว่าเพราะมียีนส์พิเศษ แถมยังมีความฉลาดเหนือมนุษย์ เผ่าพันธุ์หูเป็นเผ่าพันธุ์ที่พัฒนามาจากแมว รวมถึงยังมีสัตว์เลี้ยงลูกด้วยอื่นๆ เช่นสุนัข,แฮมสเตอร์ เป็นต้น ที่อยู่ร่วมกับมนุษย์อย่างลับๆ ซึ่งในความเป็นจริงแล้วก็มีบทบาทอยู่ในประวัติศาสตร์ทุกราชวงศ์ และกระจัดกระจายอยู่ตามทุกมุมโลก การถ่ายทอดทางพันธุกรรมของเผ่าพันธุ์หูต้องอาศัยสัตว์เพศเมียเช่นแมว ทุกคนในเผ่าตอนเกิดล้วนเป็นร่างที่อยู่ในสัตว์ แต่เมื่อโตขึ้นจะสามารถอยู่ในร่างมนุษย์และสัตว์ได้ โดยส่วนใหญ่ชนเผ่าพันธุ์หู สามารถเก็บหูและหางตัวเองได้ และความสามารถนี้ทำให้เผ่าพันธุ์หูเข้าสู่สังคมและซ่อนตัวอยู่ในท่ามกลางมนุษย์

แนะนำคาแร็คเตอร์นักแสดงหลัก

กิตติชัช เตชาหัวสิงห์ (แก๊ป) : เติมเต็ม

              เติมเต็ม อายุ 22 ปี เติบโตจากสถานสงเคราะห์เด็ก ทำงานเป็นนักวาดการ์ตูนที่ยังไม่มีใครรู้จัก เป็นคนที่ไม่มีความมั่นใจ, โดดเดี่ยว และอยู่ติดบ้าน และนิสัยส่วนตัวของแก็ปก็เป็นคนชอบอ่านการ์ตูนอยู่แล้ว และที่บ้านก็ยังเลี้ยงแมวด้วย นิสัยส่วนตัวและคาแร็คเตอร์ที่แสดงเข้ากันอย่างมาก

ประพัฒน์ธรณ์ จักขุจันทร์ (เจมส์): เหมียว

             เหมียวเป็นชนเผ่าหู(แมว) อายุ 16 ปี มีปัญหาการซ่อนหู และมีนิสัยคล้ายแมวเป็นอย่างมาก เป็นคนที่ร่าเริงและมีพรสวรรค์ เป็นคนที่ชอบกินปลามาก

ธนพล อภิสุทธิไมตรี (ไบร์ท): ไฟเย็น

            ไฟเย็นเป็นชนเผ่าหู(แมว) อายุ 19 ปี ไฟเย็นเป็นพี่ชายของเหมียวเป็นคนน่ารักแต่เรียนไม่เก่ง แถมยังชอบควบคุมน้องชาย เป็นคนชอบเที่ยวเล่นและเป็นชนเผ่าหูที่พบวัยรุ่นเป็นส่วนน้อย มีนิสัยจิตใจดี และเชื่อใจอีว่านมากๆ

Bodo Schaefer (โบโด้): อีวาน

              อีวาน อายุ 25 ปี เป็นอาจารย์มหาลัยที่มีสีหน้าเย็นชา ไม่แสดงความรู้สึกใดๆ  และมีอยู่วันหนึ่งก็ได้เจอกับไฟเย็นที่ทั้งสองต่างก็ชอบเล่นบาสเหมือนกัน อีวานมีลักษณะนิสัยที่ใจเย็น ภายนอกดูเป็นคนจริงจัง แต่ที่จริงแล้วภายในเป็นคนที่น่ารัก อบอุ่น และอ่อนโยนมาก

เซณเธอลิณณ์ แทนวิธู (คริส): จิน

              จิน อายุ 25 ปี เป็นบรรณาธิการของเติมเต็ม ที่มีนิสัยตั๋วเจ้ และบ้างาน นอกจากเรื่องงานแล้ว ยังดูแลเอาใจใส่เติมเต็มอยู่เสมอ เพราะว่าจินโตมากับเติมเต็มที่สถานสงเคราะห์เด็ก

วิชาดา อติเวศย์อังกูร (ปอ): มันนี่

              มันนี่ อายุ 19 ปี เป็นผู้ช่วยบรรณาธิการคนใหม่ของบริษัท มีลักษณะนิสัยขี้กลัว ขี้ตกใจ แต่เชื่อใจและนับถือจินมาก แม้ว่าจะขี้อาย แต่ก็กล้าหาญในเวลาเดียวกัน

เมื่อสัตว์เลี้ยงแสนน่ารักได้กลายมาเป็นมนุษย์แล้วจะเกิดเรื่องอะไรขึ้น โปรดติดตามซีรี่ย์แฟนตาซีเรื่อง “น้องเหมียวในห้องผม” ที่กำลังจะเปิดกล้องในเร็วๆ นี้ แถมเรื่องนี้ยังมีการใช้ CG ในการถ่ายทำอีกด้วย ซึ่งเป็นเรื่องแรกของประเภทซีรี่ย์วัยใสในไทยเลย อดใจรออีกไม่นานแล้วจะได้รับชมกันแน่นอน สามารถติดตามข่าวสารได้ในช่องทาง Facebook, Twitter, Instagram และTok-tok โดยค้นหาในชื่อ Meow Ears Up ในทุกช่องทางของโซเชียลมีเดียได้เลย

Meow Ears Up

#น้องเหมียวในห้องผม

#รัฐวัชร์จัดให้

#ข่าวสังคมบันเทิงธุรกิจไลฟ์สไตล์

อัพเดทล่าสุด

  18 เม.ย. 2567
ช่อง 3 จัดกิจกรรมส่งเสริมด้านกีฬา เพื่อสุขภาพที่ดีของพนักงาน ภายใต้แคมเปญ “BEC Gets Active”

  19 เม.ย. 2567
แอ็กซ์ จัดงานเปิดตัว ใหม่! AXE Fine Fragrance Collection เสิร์ฟความหอมพรีเมียมเกินขั้น ติดทนนานเกินคาด

  19 เม.ย. 2567
iQIYI จับมือ GMMTV ส่งซีรีส์เรื่องใหม่ที่ทุกด้อมรอคอย  “We Are คือเรารักกัน” ดูออนไลน์บน iQIYI ที่เดียวเท่านั้น พร้อมขยายฐานคนดูสู่ตลาดโลก

  15 เม.ย. 2567
ททท. ฉายภาพเสน่ห์ Soft Power of Thailand ผ่านภาพยนตร์แอนิเมชันชุด “The Magic of Songkran Lasts Forever” บอกเล่าความมหัศจรรย์ของประเพณีไทย กระตุ้นเที่ยวต่อเนื่องทุกปี 

เว็บไซต์ Thedailybangkok.com เป็นเว็บไซต์เพื่อ ข่าวสาร สาระ และ ความบันเทิง เพื่อสังคมไทย

ช่องทางติดต่อทีมงาน Thedailybangkok.com แนะนำ, ติชม, ฝากข่าวประชาสัมพันธ์, ติดต่อโฆษณา ติดต่อธุรกิจ : thedailybkk@gmail.com
เบอร์โทร : 090-328-2392

     

Copyright © www.thedailybangkok.com 2024 all rights reserved.

นโยบายคุกกี้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ การจัดการคุกกี้